Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi không xấu xa

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 20/03/2014 03:18:00 +07:00

(VTC News) - Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng anh không tốt đến mức nghe về dự án 'Cơm treo' là sẽ đến mua ngay để ủng hộ cho quỹ từ thiện.

(VTC News) - Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng anh không tốt đến mức nghe về dự án 'Cơm treo' là sẽ đến mua ngay để ủng hộ cho quỹ từ thiện.

Café Treo
là dự án Suspended Coffee tại Ý, khách hàng đến mua có thể trả tiền thêm cho 1 ly café mà họ không uống và được chủ quán ghi lại vào 'sổ treo' để phục vụ cho những người vô gia cư hoặc nghèo khó đến quán sau đó.

Từ ý tưởng trên, các bạn trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh cho ra đời dự án Cơm Treo. Khi mua 1 voucher Cơm Treo trị giá 15000 đồng tại các địa điểm hợp tác với chương trình, thực khách đã góp một phần vào nguồn quỹ cho Quán cơm 2000 đồng, thuộc hệ thống Quán ăn Nụ Cười - Dự án suất ăn giá rẻ cho người nghèo của Quỹ tình thương TP.HCM

Trao đổi với Tạp chí 360, chị Vũ Hồng Lý, điều phối viên Quỹ tình thương TP.HCM cho biết: 'Sở dĩ chúng tôi lựa mức giá 15,000 cho mỗi voucher là vì đó là giá trị thực chúng tôi chi ra cho một suất ăn với đầy đủ các món canh, mặn, xào, cơm và trà đá.

Chủ trương của chúng tôi là không phân biệt đối tượng phục vụ, tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích nhà hảo tâm khi mua voucher cơm treo thì tặng lại cho những đối tượng thật sự cần đến nó như người nghèo, người lao động mưu sinh ngoài đường phố…

Có rất nhiều nhà hàng và quán café đối tác đã tham gia chương trình cơm treo như một cách đơn giản và ý nghĩa để đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
tạp chí 360
Khi đề cập đến dự án này trên Tạp chí 360, đạo diễn Lê Hoàng rất hoan nghênh: 'Tin này rất là tốt nhưng tôi nói thực, tôi cũng đi rất nhiều quán mà không thấy treo cái biển này.'

Đạo diễn đưa ra lời khuyên cho dự án: 'Ở Singapore thì tất cả học sinh đều phải tham gia công tác cộng đồng và cái đó được tính điểm. Khi đi trên đường phố Singapore thường bắt gặp các học sinh đi bán các sản phẩm từ thiện. và khi người đi đường mua đồ thì họ được gắn 1 cái huy hiệu vào ngực.

Lực lượng sinh viên của mình rất đông, nếu sinh viên tỏa đi các trung tâm thành phố bán cái voucher đó, ai mua thì gắn cho 1 cái huy hiệu đấy, vừa là kỷ niệm, vừa là 1 hình thức 'biên lai' thì tỷ lệ người mua sẽ rất là đông. Tôi bảo đảm cá nhân tôi, chỉ cần có người đến bán là tôi mua ngay.

Tôi không phải quá tốt, nhưng tôi cũng không phải quá xấu. Có 15000 đồng cho một bữa cơm thì tôi bảo đảm là tôi mua. Nhưng tôi cũng không phải tốt đến mức nghe xong là chạy đến chỗ ấy ngay được. Một trong những điều quan trọng của lòng tốt là nó phải dễ phổ cập, dễ đến với mọi người.

Cái mạng lưới phân phối voucher chưa đủ rộng để phổ biến với mọi người'.

tạp chí 360
Đồng ý với đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Lan Phương rất hoan nghênh dự án này, chị cho biết: 'Dự án cơm treo này rất thiết thực. Ý tưởng thì nhiều người có và bản thân Phương cũng vậy. Nhưng người ta có biến ý tưởng thành hiện thực được hay không lại là một chuyện khác.

Các bạn ở đây đã thực sự làm và các bạn ấy còn nhân rộng mô hình ra và duy trì nó đến tận hôm nay. Lan Phương nghĩ đó là công sức, sự quyết tâm và cam kết của các bạn ấy rất là lớn'.

Diễn viên Khương Ngọc hy vọng: 'Sau chương trình Tạp chí 360 đề cập đến thì số lượng voucher bán ra sẽ cao hơn, Ngọc tin chắc là như vậy.'


Yên Thảo

Bình luận
vtcnews.vn