Danh thủ Hồng Sơn: Bóng chết lại khiến tuyển Việt Nam trả giá

Thể thaoThứ Tư, 09/01/2019 06:42:00 +07:00

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn một lần nữa phải thốt lên: “Bóng chết lại khiến chúng ta phải trả giá!”.

Giá của lần này là một trận thua chứ không còn là một trận hòa như ở AFF Cup hay U23 châu Á. Vì thế mà danh thủ Hồng Sơn và rất nhiều người không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối khi đội tuyển Việt Na thua ngược Iraq 2-3 dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước.

“Quá tiếc nuối! Trước trận mọi thứ đều nghiêng về Iraq. Đội bạn được đánh giá cao hơn. Nhưng sau hiệp 1 chúng ta đã làm được những điều như ở U23, Asian Cup… khiến Iraq phải e ngại. Tỷ số 2-1 sau 45 phút đầu, tôi đã nghĩ rằng, chúng ta có thừa kinh nghiệm để có được một kết quả có lợi trong hiệp 2. Nhưng tiếc là sang hiệp 2, khi thể lực suy giảm, chúng ta đã để đối thủ liên tục khoét vào trung lộ mà không có người đánh chặn từ xa, hỗ trợ cho 3 trung vệ. Và cuối cùng chúng ta rơi vào tử huyệt là bóng chết.

Từ U23 châu Á đến ASIAD, AFF Cup chúng ta vẫn mắc phải lỗi phạm lỗi trước vòng 16m50. Đó là điều rất nguy hiểm mà chúng ta chưa khắc phục được”, danh thủ Hồng Sơn nói.

boweximurixgjcfprc0c

 Việt Nam để thua ngược quá đáng tiếc!

Ngoài ra cựu tiền vệ của Thể Công cũng cho rằng, ở bàn thua thứ 3 của đội tuyển Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm đã mắc lỗi chọn vị trí.

“Rõ ràng Văn Lâm đã trừ lại phần của hàng rào hơi nhiều nên khi đối phương sút phạt anh đã không kịp phản xạ. Tất nhiên đây là tình huống cầu thủ đối phương đá quá tốt nhưng nếu Lâm rút kinh nghiệm từ những lần trước, đứng sâu vào trong theo tỷ lên 4/6 chứ không phải 3/7 thì anh có thể đã cứu thua”.

Một vấn đề nữa, danh thủ Hồng Sơn nhận thấy ở đội tuyển Việt Nam là sự ăn ý trong phòng ngự.

“Sự thiếu vắng Đình Trọng ở hàng thủ cũng đã tạo ra sự chệch choạc nhất định. Ở đây, tôi không trách Bùi Tiến Dũng khi anh đá thay vị trí của Đình Trọng, bởi anh đã thi đấu tròn vai. Nhưng không thể bằng khi có Đình Trọng”.

Cuối cùng, danh thủ Hồng Sơn nhắc lại, việc đội tuyển Việt Nam phạm lỗi ở thời điểm nhạy cảm luôn mang tới những điều nguy hiểm và hôm nay, thầy trò Park Hang Seo đã phải trả giá bằng trận thua khi thời gian trận đấu không còn nhiều để sửa sai.

“Nói thật ở thời điếm đối phương đá phạt, tôi chỉ mong cầu thủ đá phạt trình độ không bằng Quang Hải. Nhưng cầu thủ đội bạn thực sự rất đẳng cấp”, Hồng Sơn khép lại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn