Đánh sập một đường dây tiêu thụ xe gian cực lớn

Pháp luậtThứ Tư, 24/11/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH TP.HCM triệt phá thành công một đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh cực lớn, đồng thời tạm giữ hình sự 9 người.

(VTC News) – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH TP.HCM vừa triệt phá thành công một đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh cực lớn, đồng thời tạm giữ hình sự 9 đối tượng có liên quan.

Chiều 23/11, Đội 4 – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) vừa cho biết, cơ quan này vừa triệt phá thành công một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian với quy mô liên tỉnh cực lớn.

Liên quan đến đường dây này, 9 đối tượng đã bị tạm giữ hình sự về hành vi “trộm cắp, tiêu thụ tài sản của người khác phạm tội mà có”, trong đó hai đối tượng cầm đầu gồm Ngô Long Châu (SN 1990, ngụ ở quận Tân Phú) và Phạm Thế Huy (SN 1982, ngụ ở Hóc Môn) đã bị tóm gọn.

Qua tiến hành đấu tranh khai thác ban đầu, CQĐT được biết, tuy tuổi đời còn rất trẻ, lại có học thức nhưng Châu lại làm “cầu nối” giữa những người có nhu cầu mua xe tay ga “gian” với những băng nhóm chuyên đi ăn trộm xe máy, nhất là các loại xe tay ga đắt tiền.

Sau khi có “đơn đặt hàng”, Châu liên hệ với đồng bọn gồm 3 đối tượng Huy, An, Long (hiện đang xác định rõ danh tính) tìm kiếm các loại xe mà “khách hàng” đang có nhu cầu tìm kiếm. Song song đó, Châu cũng tích cực liên hệ với nguồn hàng từ các tỉnh để nhằm cung cấp cho khách hàng.

Khi tiến hành các cuộc mua bán xe gian, bọn chúng thường chọn các quán café vắng vẻ, diễn ra nhanh chóng để nhằm tránh sự theo dõi của mọi người.

PC 45 đã tiến hành theo dõi băng nhóm này trong một thời gian dài để có thể bắt trọn.Vừa qua, khi Châu đang tiến hành giao dịch với khách hàng ở tại công viên Lê Thị Riêng (Q.10) thì bất ngờ các trinh sát ập vào, bắt giữ quả tang tại chỗ. Tiến hành khai thác nhanh, 7 đối tượng có liên quan đến băng nhóm này lần lượt bị bắt giữ. Riêng đối tượng Phạm Thế Huy, đối tượng trùm của nhóm đã kịp thời chạy thoát.

Xác định rõ đây là đối tượng chính của nhóm tiêu thụ xe gian, chuyên đi “ăn hàng”, thâu tóm được rất nhiều xe tay ga đắt tiền nên PC 45 đã tập trung trinh sát bắt bằng được đối tượng này.

Chiều 16/11, khi Huy đang tiến hành trộm một chiếc xe SH trên đường CMT8 (Q.3) thì các trinh sát bất ngờ bắt gặp quả tang, bắt tại chỗ Huy với tang vật.

Tại CQĐT, băng nhóm này khai khi có “hàng” do Huy mang về, các đối tượng khác trong nhóm lo đường dây làm giấy tờ xe, biển số xe làm giả để đem đi tiêu thụ ở bên ngoài XH. Cho đến nay, Long Châu đã tiêu thụ được hơn 30 xe tay ga đắt tiền.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc này.

N.Ngà

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn