Danh sách rút gọn QBV FIFA: Chuyện riêng của Barca

Thể thaoThứ Hai, 06/12/2010 11:41:00 +07:00

(VTC News) - France Football vừa công bố danh sách rút gọn cuối cùng các ứng viên có khả năng giành danh hiệu QBV FIFA 2010.

(VTC News) - Tạp chí bóng đá danh tiếng France Football vừa chính thức công bố danh sách rút gọn cuối cùng các ứng viên có khả năng giành danh hiệu QBV FIFA 2010. Theo đó, Barcelona hoàn toàn  thống trị danh sách này với 3 cầu thủ là Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Lionel Messi.

Đúng như tiết lộ của tờ La Gazzetta dello Sport (Italia), tiền vệ Wesley Sneijder đã không có tên trong danh sách cuối cùng các ứng viên có khả năng giành danh hiệu QBV FIFA 2010 . Đây rõ ràng là điều làm bất ngờ đối với giới túc cầu. Bởi mùa giải trước tiền vệ người Hà Lan đã thi đấu rất thành công.

Thật tiếc cho Sneijder.

Trong màu áo CLB, tiền vệ người Hà Lan cùng Inter Milan giành “cú ăn ba” lịch sử. Còn ở kỳ World Cup vừa qua, dù thi đấu ở hàng tiền vệ, Sneijder vẫn ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển Hà Lan, chưa kể đến việc anh đã tạo ra một số đường chuyền cho đồng đội lập công. Chính thành tích ấn tượng đó đã góp phần giúp Hà Lan giành vị trí thứ hai ở World Cup 2010. Chỉ tiếc cho Sneijder là thời gian gần đây anh và Inter Milan thi đấu không thực sự thuyết phục, đặc biệt ở giải quốc nội.

Trong khi đó, cách đây chừng hai tháng, theo một cuộc khảo sát của tờ Marca thì người giành QBV FIFA 2010 sẽ là tiền vệ Xavi, với 56,1% phiếu bầu. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona là linh hồn trong lối chơi của nhà ĐKVĐ Thế giới. Bên cạnh đó, trong màu áo Barca, thành tích của Xavi không đến nỗi quá tệ.

Ở La Liga, Xavi cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngôi vô địch trước sự bám đuổi quyết liệt của Real. Tại đấu trường Champions League, La Blaugrana lọt tới vòng Bán kết trước khi dừng bước trước Inter Milan. Còn mới đây, Xavi đã thi đấu tuyệt hay ở trận “Siêu kinh điển”, góp công lớn (Xavi mở tỷ số trận đấu) vào chiến thắng chung cuộc 5-0 của Barcelona trước Real Madrid.

QBV FIFA 2010: Chuyện riêng của Barca.

Xếp sau Xavi là người hùng World Cup 2010 của Tây Ban Nha, Andres Iniesta với 17% số phiếu bầu. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ của Barca lại cho rằng mình chưa xứng với danh hiệu QBV FIFA 2010.

Đối với Lionel Messi, dù thi đấu không mấy thành công trong màu áo ĐTQG Argentina ở World Cup 2010, song ở phương diện CLB thì khó có ai có thể địch nổi với “El Pulga”. Nên nhớ mùa trước, với 34 bàn thắng, Messi đá phá kỷ lục săn bàn của “người ngoài hành tinh” Ronaldo trong màu Barca, đồng thời giành luôn danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Còn nếu tính từ đầu mùa giải 2010/11 đến nay, Messi cũng gần như vô đối khi anh ghi bàn liên tục ở đấu trường Champions League cũng như La Liga.

Nếu Messi giành được QBV FIFA 2010 thì anh sẽ trở thành người thứ 6 vinh dự được 2 lần nhận danh hiệu cao quý này, sau Alfredo di Stéfano (57, 59), Frank Beckenbauer (72, 76), Kevin Keegan (78, 79), Karl Heinz Rummenigge (80, 81) và Ronaldo (97, 2002).

Nhưng có một điều chắc chắn là Barcelona sẽ trở thành CLB đầu tiên có cầu thủ đoạt danh hiệu QBV FIFA.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn