Vụ đánh ghen dã man ở Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý

Thời sựThứ Tư, 23/05/2018 14:14:00 +07:00

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ vụ việc đánh ghen liên quan đến thiếu úy công an gây xôn xao dư luận.

Ngày 23/5, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã phát đi văn bản truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc xác minh, xử lý thông tin dư luận xã hội liên quan đến vụ đánh ghen dã man rồi quay clip phát tán lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

anh-cat-tu-clip-1526970137121399201094-15269708565491366161239

Chị P. bị lột trần, bôi chất bẩn và hành hạ dã man (Ảnh cắt ra từ clip) 

Theo văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho Chủ tịch UBND huyện Cái Nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin dư luận xã hội nêu trên, tiến hành xử lý theo qui định của pháp luật hiện hành và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 31/5.

Cũng liên quan đến vụ đánh ghen dã man này, chị T. H. P. cũng đã gửi đơn đến Công an huyện Cái Nước để yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những người đã hành hung, làm nhục mình.

Ngày 22/5, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện xã Đông Hưng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ clip đánh ghen hết sức dã man xảy ra tại xã Đông Hưng.

Từ chỉ đạo của UBND huyện Cái Nước, lãnh đạo Công an huyện này đã cử cán bộ điều tra xuống hiện trường và đề nghị Công an xã Đông Hưng giao toàn bộ hồ sơ để Công an huyện Cái Nước xử lý theo thẩm quyền. 

Trước đó, vào ngày 13/5, trên mạng xã hội xôn xao trước clip đánh ghen giữa một nhóm người với một đôi nam nữ. Vụ việc xảy ra tại nhà ông T.V.T. vào đêm 12, rạng sáng 13/5.

Đôi nam nữ bị đánh, lột trần truồng và bị trói được xác định là anh N.V.T. (thiếu úy Công an đang công tác tại Trại giam Cái Tàu thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) và chị T.H.P. (cán bộ ấp). Cả 2 đã có gia đình, có con và ngụ cùng xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Bước đầu, nguyên nhân xảy ra vụ đánh ghen dã man này được xác định là vì vào ngày 12/5, chị P. xin chồng về huyện Cái Nước để giữ nhà cho cha mẹ ruột đi khám chữa bệnh. Trong khi đó, anh T. thì thông báo với vợ là đi công chuyện xa nhà, không về kịp trong ngày.

Nghi ngờ, vợ anh T. cùng một số người quen tổ chức theo dõi. Rạng sáng 13/5, nhóm người này bất ngờ tông cửa nhà ông V.T. và bắt quả tang anh T. và chị P. đang quan hệ nam nữ. Nhóm người này liền lôi anh T. và chị P. ra ngoài rồi trói lại, bôi chất bẩn lên người chị P. và liên tục đánh đập cả 2 người.

Đánh đập và quay clip xong, nhóm người này cho cả 2 người mặc quần áo vào và ra về. Nhận được tin báo, Công an xã Đông Hưng đến lập biên bản hiện trường. Sau đó, mời 2 bên lên lập biên bản và tổ chức hòa giải. Tại đây, cả 2 bên đã tự nguyện ký cam kết không tái phạm.

Do bị phát hiện quan hệ với phụ nữ đã có gia đình, thượng úy T. đã bị đơn vị đề nghị tước quân tịch.

SÔNG HẬU
Bình luận
vtcnews.vn