Danh ca Ý Lan về nước tham gia đêm nhạc Phạm Duy

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/07/2010 04:39:00 +07:00

(VTC News)- Ca sĩ Ý Lan sẽ chính thức về nước biểu diễn trong một đêm nhạc Phạm Duy - Mơ giấc mộng dài bên cạnh Duy Quang, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Nguyên Thảo...

(VTC News) - Đã  vài lần về nước tham gia các hoạt động văn nghệ nhưng đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại – Ý Lan chính thức biểu diễn trong một chương trình ca nhạc hoành tráng tại Việt Nam. Cô sẽ tham gia đêm nhạc Phạm Duy sắp tới cùng với Trần Hiếu, Duy Quang, Mỹ Linh, Tấn Minh, Nguyên Thảo…

Tiếp tục loạt chương trình biểu diễn các tình khúc vang bóng của nhạc sĩ Phạm Duy – với những đêm diễn rất thành công trước đây là Ngày trở về (TP. HCM - 2006), Con đường tình ta đi (2008), Ngày trở về (Hà Nội – 2009), công ty Phương Nam Phim sẽ tổ chức live show thứ 4 của nhạc sĩ Phạm Duy mang tên Mơ mấc mộng dài vào 20h ngày 17, 18/7 sắp tới tại nhà hát Hòa Bình - TP.HCM. Chương trình do đạo diễn Phạm Hoàng Nam thực hiện.

 Nhạc sĩ Phạm Duy, bà Phan Mộng Thúy (giám đốc Phương Nam Phim) và đạo diễn Phạm Hoàng Nam trong buổi họp báo.


Bài hát nổi tiếng của Phạm Duy - Tôi đang mơ giấc mộng dài, là lời tự sự về những hoài niệm, những đắm say mà con người không bao giờ muốn mất đi trong cuộc sống. Bắt nguồn từ ý tưởng đó, chương trình lần này có nội dung âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh, sân khấu nhằm đưa khán giả vào một không gian mơ màng, gợi lại những kỷ niệm đẹp từ thuở ấu thơ qua những vàng son quá khứ không dễ phôi pha và cả những thăng trầm trong đời, những khúc quanh tình cảm mà ai cũng trải qua.

Một chương trình có ý tưởng chặt chẽ đồng thời được thể hiện một cách bay bổng, Mơ giấc mộng dài sẽ đem lại cho người yêu nhạc Phạm Duy một trải nghiệm âm nhạc đặc biệt khi lần lượt được khám phá thế giới tinh thần hết sức phong phú của ông thể hiện qua từng bài hát được sắp xếp theo bốn phần – như bốn chương của một câu chuyện, bốn giai đoạn của một đời người, bốn thời khắc của một giấc mơ:  Tuổi ấu thơ – Tuổi yêu đương – Tuổi day dứt – Tuổi đá vàng.
 Nhạc sĩ Phạm Duy.
Trong chương trình lần này, khán giả sẽ được nghe lại những bài hát mới được phổ biến và nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Phạm Duy nhưng lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu lớn trong nước kể từ sau năm 1975: Nếu một mai em sẽ qua đời, Chiều về trên sông, Hẹn hò, Yêu là chết ở trong lòng, Tỳ bà, Trên đồi xuân… trong một tinh thần âm nhạc vừa tươi mới vừa phục cổ với phần hòa âm của các nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Hoài Sa. Nhạc sĩ Trần Thanh Tùng sẽ đảm trách thực hiện hòa âm và dàn dựng phần Tuổi ấu thơ với các ca khúc thiếu nhi nổi tiếng của Phạm Duy như: Tuổi ngọc, Tuổi hồng, Tuổi mộng mơm,... do giọng ca trẻ Xuân Nghi biểu diễn.

Đặc biệt, chương trình Mơ giấc mộng dài sẽ có sự xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu lớn trong nước của nữ danh ca hải ngoại Ý Lan. Cô sẽ biểu diễn những bài hát giàu kịch tính của Phạm Duy bằng phong cách đặc trưng vô cùng quyến rũ của mình.

Ý Lan sẽ đứng chung sân khấu với những ca sĩ đã  dần quen thuộc và nổi tiếng với âm nhạc Phạm Duy kể từ khi ông về nước, trong đó có những giọng hát được chính Phạm Duy đánh giá rất cao như Mỹ Linh, Đức Tuấn, Năm Dòng Kẻ, Nguyên Thảo cùng 3 ca sĩ mới đến với âm nhạc Phạm Duy gần đây và đã nhanh chóng được yêu thích là Khánh Linh, Tấn Minh và Hà Anh Tuấn. Chương trình cũng có sự tham gia của giọng hát đã gắn bó với âm nhạc Phạm Duy như một lẽ tất nhiên và đã được ái mộ từ 40 năm qua: Ca sĩ Duy Quang.
 Nữ danh ca Ý Lan vốn rất nổi tiếng với những ca khúc của Phạm Duy.

Song hành cùng câu chuyện âm nhạc lần lượt được kể qua từng bài hát, sẽ là một “tự truyện” của Phạm Duy được kể, như một hoài niệm về những giấc mơ, những ước mơ đã trải qua trong đời. Phần dẫn chuyện rất đặc biệt này sẽ được thể hiện bởi một nghệ sĩ cũng rất đặc biệt – Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu. Đặc biệt, có thể ông sẽ song ca cùng Ý Lan trong một ca khúc. Phần dẫn chuyện sẽ do nhà thơ Nguyễn Thụy Kha chấp bút. Ngoài ra nghệ sĩ múa Thùy Chi cũng từ Trung Quốc trở về để tham gia đêm diễn.

Khánh Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn