Đánh bom khủng bố ở Iraq: Công Vinh trấn an người hâm mộ

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2016 11:00:00 +07:00

Công Vinh và các cầu thủ tuyển Việt Nam khẳng định Iran rất an toàn để thi đấu trận cuối vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq.

Công Vinh và các cầu thủ tuyển Việt Nam khẳng định Iran rất an toàn để thi đấu trận cuối vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq.

Lo ngại tình hình chính trịan ninh bất ổn của hai nước Iraq và Afghanistan, nên FIFA và AFC đã chọn Thủ đô Tehran của Iran làm “sân nhà” cho đội tuyển bóng đá của hai quốc gia này. Như vậy, trong cùng một thời điểm, tại thủ đô của Iran sẽ cùng diễn ra 3 trận đấu Iran - Oman, Iraq - Việt Nam và Afghanistan - Singapore.

HLV Hữu Thắng cười tươi
HLV Hữu Thắng cười tươi trong buổi tập sáng 27/3
Sau vụ khủng bố gây ra cái chết của nhiều người tại một sân vận động của Iraq, đông đảo người hâm mộ ở Việt Nam đã rất lo lắng cho vấn đề an ninh của trận đấu Iraq - Việt Nam, lo cho sự an toàn của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định lại là an ninh ở Iran khác hẳn với Iraq! Thông tin trực tiếp từ đội trưởng Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam cho biết, rất hiếm khi thấy bóng dáng lực lượng an ninh và cảnh sát trong những bộ đồng phục xung quanh khu vực khách sạn nơi ĐT Việt Nam đang trú ngụ cũng như sân tập.

Thậm chí, ngay cả xe đi tập của thầy trò HLV Hữu Thắng cũng không có cảnh sát dẫn đường. Thế nhưng, cảm giác của đội là rất an toàn và những người có trách nhiệm ở đây luôn khẳng định: “Các đội bóng đang có mặt ở Iran được bảo vệ chặt chẽ ở mức cao nhất!”.
Tuyển Việt Nam chỉ lo lắng về thời tiết khắc nghiệt tại Iran lúc này
Được biết, Tehran được mệnh danh là “mảnh đất ấm áp” và là thành phố có sức thu hút đặc biệt với khách du lịch thế giới suốt nhiều năm qua. Cuộc sống nơi đây rất yên bình và người dân rất mến khách.

Vì thế, cũng giống như những đội bóng khách khác, thầy trò HLV Hữu Thắng cảm thấy rất thoải mái trong sinh hoạt và tập luyện chuẩn bị cho trận cuối ở vòng loại bảng F World Cup 2018 khu vực châu Á.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn