Đánh bay mụn thịt đơn giản bằng tỏi tươi

Đời sốngThứ Năm, 05/03/2015 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virut. Đồng thời, acid salicylic có trong tỏi giúp tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virut.

(VTC News) - Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virut. Đồng thời, acid salicylic có trong tỏi giúp tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virut.

Tỏi và giấm giúp đánh bay mụn thịt trên da.
Mụn thịt còn được gọi là U tuyến mồ hôi, được mô tả bởi những sắc tố nhỏ hình nấm biểu lộ ra ngoài giống như nốt hạt gạo. Các khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collgen dày bên dưới. 

Mụn này do rối loạn chất tạo keo dưới da gây nên. Mụn thịt mới đầu xuất hiện ở quanh vùng mắt theo hình thức đối xứng bên dưới hai mí mắt và có thể lan rộng hơn quanh mắt. Lúc đầu mụn nhỏ trắng, sau to dần lâu ngày có thể lan khắp mặt.

Mụn thịt làm giảm nhan sắc phụ nữ, khi mụn xuất hiện nhiều sẽ khiến cho làn da của người phụ nữ bị khô, sần hơn và sạm đi, khiến phụ nữ trông già hơn tuổi. Mụn thường xuất hiện ở rất nhiều người đặc biệt trong độ tuổi trung niên,phụ nữ sau khi sinh phát triển nhanh.

Nếu không được điều trị sớm, mụn thịt sẽ lan dần từ vùng quanh mắt ra khắp mặt như trán, thái dương, ria mép, cằm. Gây biến dạng hình thái da nên da không còn sáng mịn như lúc trước. mụn sẽ lan dần xuống vùng da ngực. Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà chủ yếu chúng làm cho làn da trông sần sùi, xấu, già nua trước tuổi.

Một số cách trị mụn thịt đơn giản nhờ tỏi

Theo các nhà khoa học cho biết, trong thành phần của củ tỏi có chứa rất nhiều các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virut. Bên cạnh đó, trong tinh dầu củ tỏi còn có chứa rất nhiều acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virut. Các nhà khoa học đã thử nghiệm tinh dầu tỏi với 23 bệnh nhân tình nguyện, kết quả cho thấy hiệu quả trừ mụn cao và nhanh chóng. 

Tỏi

Tỏi để nguyên vỏ và đập dập, đắp lên chỗ mụn thịt, sau vài ngày, mụn thịt sẽ dần dần biến mất. 

Tỏi và giấm

Chuẩn bị:

– 3 nhánh tỏi tươi

– 1 thìa cà phê giấm tươi

Cách làm:

Tính axit trong dấm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tẩy tế bào chết, loại bỏ những lớp bụi bẩn còn ứ đọng tại lỗ chân lông, tạo độ thông thoáng, giúp  lượng dầu được điều tiết nhanh hơn. 

Đầu tiên, bạn đổ 1 thìa cà phê giấm tươi vào bát, rồi dùng bông gòn thấm vào nước giấm và thoa đều xung quanh vùng mặt, để khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tiếp theo, bạn hãy giã nát 3 nhánh tỏi tươi để chắt lấy nước tỏi tươi nguyên chất. Sau khi tẩy da chết bằng giấm xong, bạn hãy dùng bông gòn sạch thấm vào nước tỏi và tiếp tục thoa đều lên vùng da bị mụn thịt. 

Hãy để khoảng 15-20 phút để cho nước tỏi nhanh chóng ngấm vào da rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn thường xuyên khoảng 2-3 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn.

Tỏi và mật ong

Chuẩn bị:

– 2 nhánh tỏi tươi

– 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm:

Mật ong có tính kháng khuẩn nên có khả năng trị mụn rất tốt.

Trước hết, bạn giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước tỏi tươi nguyên chất. Sau đó, trộn nước tỏi với 1 thìa cà phê mật ong cho vào bát, khuấy đều hỗn hợp. 

Trước khi thực hiện cách trị mụn thịt này, bạn hãy rửa sạch lại mặt và lau thật khô. Bước tiếp theo, dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp trên và thoa đều xung quanh vùng mụn thịt. 

Bạn có thể kết hợp với vài động tác massage để giúp cho lượng hỗn hợp thấm nhanh vào da hơn. Hãy để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này giúp trị mụn thịt quanh mắt khá hiệu quả.

Một số cách trị mụn thịt khác

Chuối xanh

Chuối xanh có tính hàn, chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Tính ô xy hóa trong chuối còn có tác dụng làm lành các tổn thương, giảm viêm nhiễm, tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây mụn thịt. Bạn rửa chuối thật sạch, thái nhỏ và giã nát. Sau đó thoa lên các vết mụn thịt, để trong khoảng 10 – 15 phút và rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch.

Lá tía tô

Tía tô là một loại rau không còn xa lạ với mỗi người. Hãy chữa mụn thịt bằng cách lấy lá tía tô, giã nát rồi vắt lấy nước chấm lên nốt mụn thịt vào buổi tối. Thực hiện đều đặn như vậy cho tới khi mụn biến mất.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn