Đảng Dân chủ họp khẩn tìm người thay thế Hillary Clinton?

Thế giớiThứ Hai, 12/09/2016 15:22:00 +07:00

Sau khi những thông tin về sức khoẻ xấu của bà Hillary Clinton - ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ- lan rộng, nhiều đồn đoán cho rằng đảng này sẽ kêu gọi một cuộc họp khẩn để tìm ứng viên thay thế bà Clinton.

Hình ảnh bà Hilalry Clinton bước đi loạng choạng như sắp ngã quỵ sau khi tham dự một buổi lễ tưởng niệm 11/9 khiến nhiều người lo ngại cuộc đua vào Nhà Trắng của bà Clinton có thể bị bỏ dở giữa chừng.

clinton-0746

  Bà Clinton rời đi tại lễ tưởng niệm 11/9

Báo Anh DailyStar cho rằng đảng Dân chủ dự kiến sẽ kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về việc thay thế Clinton sau những sự cố về sức khoẻ. Nhà báo David Shuster thậm chí còn đăng trên tweet rằng, đảng Dân chủ sẽ gặp nhau để 'xem xét một sự thay thế'.

Nguồn tin cho biết, bà Clinton 68 tuổi có thể đã giấu bệnh nên để dẫn đến tình trạng suy kiệt sức khoẻ.  Bà Clinton cũng đã huỷ các chuyến đi đến phát biểu tại California trong hai ngày tới.

Bác sĩ của bà Hillary Clinton là Bardack cũng khuyên bà nên cắt giảm các lịch vận động để chăm sóc sức khoẻ được tốt hơn. Bác sĩ  Bardack cho biết, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ được chẩn đoán bị viêm phổi, nhưng đang 'hồi phục tốt'.

Bác sĩ Bardack cũng cho biết thêm sở dĩ bà Clinton 68 tuổi đứng không vững là do bà bị 'tăng thân nhiệt quá mức và mất nước'.

Video: Bà Clinton cảm thấy không khỏe và rời khỏi lễ tưởng niệm

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn chưa bình luận gì về sự cố sức khoẻ mới của bà Clinton. 

Khi một nhà báo tiếp cận ông Trump để hỏi ngay sau khi vụ việc, ông nói: "Tôi không biết gì về nó".

Donald Trump, từng nói rằng bà Clinton không đủ sức kham nổi chức tổng thống. Một số người ủng hộ ông tìm cách đưa sức khỏe của bà Clinton vào những vấn đề vận động tranh cử.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn