Dân tố bị CSGT bóp cổ, đạp vào ngực khi giải quyết tai nạn: Công an quận Tân Bình lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 14/11/2017 14:56:00 +07:00

Công an Tân Bình (TP.HCM) khẳng định không có chuyện CSGT bóp cổ, dùng chân đạp vào ngực anh Thìn khi giải quyết tai nạn giao thông như trong đơn khiếu nại.

Anh Nguyễn Văn Thìn (ngụ đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) vừa gửi đơn khiếu nại đến CSGT quận Tân Bình và một số cơ quan báo chí về việc CSGT quận Tân Bình xô đẩy người dân khi xử lý tai nạn giao thông.

CSGTTanBinh

Đơn khiếu nại của anh Nguyễn Văn Thìn.

CSGT xô đẩy người dân khi giải quyết tai nạn?

Theo đơn khiếu nại, khoảng 15h40 ngày 9/11, anh Thìn điều khiển xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 51G - 424.94 chạy trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

Khi đi đến giao lộ Hoàng Văn Thụ - Út Tịch, theo hướng vòng xoay Lăng Cha Cả hướng về ngã tư Bảy Hiền, xe của anh Thìn bị một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 54V – 3229 va chạm.

20171109_152756

Hiện trường vụ va chạm giao thông giữa ô tô của anh Thìn và xe tải.

Sau đó, tài xế 2 bên xuống cùng nhau giải quyết hậu quả vụ chạm. Một lúc sau, Công an phường, CSGT quận Tân Bình xuất hiện, yêu cầu 2 tài xế quay lại hiện trường để đo vẽ. Đồng thời Trung tá Lê Văn Nhân quyết định tạm thời giữ phương tiện của cả 2 tài xế, hẹn ngày lên làm việc.

Khi đưa xe về bãi xe Tiên Tiến, Trung tá Nhân mới lập biên bản tạm giữ xe ô tô, cùng toàn bộ giấy tờ xe có liên quan của anh Thìn.

Nhận thấy biên bản tạm giữ phương tiện không được đóng dấu mộc của Công an quận, anh Thìn cảm thấy băn khoăn, lo lắng nên chạy lại đòi Trung tá Nhân phải đưa biên bản có dấu thì xảy ra tranh cãi với vị CSGT này.

Theo anh Thìn, trong lúc tranh cãi, Trung tá Nhân đã dùng tay bóp cổ, lấy chân đạp vào ngực anh Thìn, tạo nên những hình ảnh chưa đẹp của lực lượng thực thi công vụ.

CSGTTanBinh3 3

Biên bản tạm giữ phương tiện không đóng dấu mộc khiến anh Thìn không yên tâm.

Công an quận Tân bình lên tiếng

Ngày 14/11, Trung tá Hồ Minh Hòa - Phó trưởng Công an quận Tân Bình cho biết, đơn vị đã nhận được đơn khiếu nại của anh Nguyễn Văn Thìn về việc CSGT xô đẩy dân khi giải quyết tai nạn.

“Sau khi nhận được đơn, đơn vị đã chuyển cho bộ phận thanh tra và ban chỉ huy quận trực tiếp làm việc, giải thích vi phạm cho anh Thìn.

Do anh Thìn có những bức xúc khi va chạm giao thông với phương tiện khác, trong quá trình giải quyết sự việc, cán bộ lại giải thích chưa rõ ràng dẫn đến anh Thìn có những hiểu lầm với đồng chí CSGT. Sau khi được giải thích, Anh Thìn cũng đã tự nguyện xin rút đơn khiếu nại.

Qua sự việc, CSGT quận Tân Bình cũng xin ghi nhận những thiếu sót trong việc giải thích cho người dân hiểu để chấp hành tốt pháp luật.

Đồng thời, ban chỉ huy cũng tổ chức họp ngay để chấn chỉnh tinh thần trách nhiệm của các cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”, Trung tá Hòa cho hay.

Về vấn đề biên bản vi phạm không đóng dấu, Trung tá Hòa cho biết đây là việc làm đúng quy trình, không sai.

“Thực hiện theo thông tư quy định về quy trình xử lý mẫu này do bộ phát hành không in theo mẫu thống nhất. Mẫu biên bản có ghi rõ tên cơ quan đơn vị thụ lý”, Trung tá Hòa cho biết.

Trung tá Hòa cũng khẳng định trong đoạn video anh Thìn cung cấp không có chuyện Trung tá Nhân bóp cổ, lấy chân đạp vào ngực anh Thìn mà chỉ có những tranh cãi nhỏ bằng lời nói giữa 2 bên.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn