Dân kêu trời vì lệnh cấm ô tô qua 2 cầu trung tâm

Thời sựThứ Bảy, 19/06/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi thực thi lệnh cấm ô tô qua cầu Sông Hàn trong giờ cao điểm từ ngày 9/6 thì 8 ngày sau người đi ô tô lại không được qua cầu Nguyễn Văn Trỗi.

(VTC News) - Trong khi chưa kịp thích ứng với quy định cấm xe ô tô qua cầu Sông Hàn trong giờ cao điểm, chiều ngày 17/6 người dân Đà Nẵng lại bất ngờ với thông tin cấm ô tô qua cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Ghi nhận tại nút giao thông đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi, rất nhiều xe ô tô, sau khi ôm bùng binh ngã tư đầu cầu buộc phải quay đầu xe. Còn trên đường Bạch Đằng (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào lúc 17h50 chiều, hàng loạt xe ô tô đậu nối đuôi nhau một cách bất thường trên tuyến đường này và kéo dài từ chợ Hàn cho đến ngã ba Phan Đình Phùng. Chốc chốc lại có chiếc ô tô ra tín hiệu rẽ phải tấp vào lề nằm chờ được đến giờ qua cầu.

Với việc cấm xe lưu thông qua 2 cầu trung tâm trong giờ các điểm khiến người dân đi lại, làm việc bằng xe ô tô 2 bên sông Hàn đối mặt với tình trạng "Gần nhà, xa ngõ" 


Một số tài xế tỏ ra bất ngờ với quy định cấm này. Anh Phạm Thanh Hải, tài xế taxi đang chở khách buộc phải quay đầu xe tại nút giao thông đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Hôm qua (ngày 16/6) tôi vẫn chạy xe qua cầu Nguyễn Văn Trỗi, có thông báo gì đâu, chiều hôm nay chở khách qua biển Mỹ Khê thì bị cấm. Trước có nghe thông báo sẽ cấm cầu nhưng là qua cầu Sông Hàn, lệnh cấm qua cầu Nguyễn Văn Trỗi từ chiều nay thì hoàn toàn không biết, trong khi khách đi xe rất khó chịu, bực bội do phải cho chạy xe lòng vòng và nghi ngờ mình “làm tiền” khách”.


Một vị khách từ Hà Nội vào đi xe taxi nói: “Cả gia đình vừa thắc mắc sao tài xế taxi không cho xe đi qua cầu Sông Hàn mà lại đi về cầu Nguyễn Văn Trỗi. Chúng tôi rất thích Đà Nẵng không chỉ vì đẹp, bình yên mà yếu tố giao thông là một khác biệt. Nay đi lại khó khăn thế này. Đúng ra chỉ mất chừng 15-20 phút từ sân bay qua biển Mỹ Khê thì nay phải mất nhiều thời gian hơn và đi xa hơn nhiều đến vậy. Đó là chưa kể, giờ cấm qua cầu trùng với thời điểm máy bay đi và đến Đà Nẵng. Như vậy, muốn đi về phía biển, chúng tôi sẽ phải bỏ ra chi phí nhiều hơn. Còn không thì phải ngồi chờ cho đến khi được qua cầu. Đúng là bất tiện”.

Dân kêu trời vì lệnh cấm xe ô tô qua 2 cầu trung tâm trong giờ cao điểm do bất tiện và đội chi phí đi lại 

Do phải đối mặt với quy định cấm này nên “gần nhà, xa ngõ” là tình trạng chung của các gia đình có xe ô tô phải làm việc và có con học ở hai bên bờ sông Hàn. Chị B.Th., trú Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: “Nếu lệnh cấm này kéo dài vào năm học và muốn đưa con đi học, tôi phải sớm hoặc muộn hơn 1 giờ, nếu như không muốn chạy đường vòng, tốn kém tiền xăng xe gấp 3 lần. Đó là chưa nói, trời mưa gió thì ai dám đi qua cầu Thuận Phước. “Lệnh” cấm gì mà oái ăm như thế cơ chứ. Tôi không hiểu tại sao ngành giao thông lại không cho xe lưu thông 1 chiều. Đây cũng là 1 giải pháp hợp lý cơ mà”.

Theo lời giải thích của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại chốt đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Quy định cấm đã được UBND thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng cả tuần nay rồi. Hiện tại chúng tôi hướng dẫn cho người dân quen dần với quy định, không xử phạt”.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn