Dân 'hôi vịt' trên xe tải bị lật ở Quảng Bình: 'Số vịt thất thoát là do đè lên nhau chết'

Thời sựThứ Năm, 20/06/2019 18:41:00 +07:00

Chính quyền cho rằng, 500 con vịt thất thoát là do xe ngã đè lên, vịt đè lẫn nhau chết, một số khác chạy vào rừng bạch đàn được người dân tìm kiếm trả lại.

Liên quan đến vụ dân đổ xô đi "hôi của" trên chiếc xe ô tô chở vịt bị lật ở Quảng Bình, ngày 20/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này phát đi thông tin tin chính thức của UBND huyện Quảng Ninh về sự việc.

Theo công văn của UBND huyện Quảng Ninh, lúc 7h05 ngày 10/6 tại Km 670 + 100m quốc lộ 1A tuyến tránh TP Đồng Hới (đoạn qua Tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh), xe ô tô BKS: 29H - 097.26 do anh Tạ Hồng Dương (SN 1987, trú xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cầm lái tự gây tai nạn giao thông, không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản khoảng 45 triệu đồng.

hoi vit o Quang Binh

 Người đàn ông xách trên tay ít nhất 3 con vịt từ chiếc xe tải gặp nạn đi về phía rừng bạch đàn. (Ảnh: Văn Được)

UBND huyện Quảng Ninh cho rằng, sau khi chiếc xe bị lật, để giảm tải lượng vịt chết do đè lên nhau, lái xe Tạ Hồng Dương chủ động mở cửa để vịt chạy ra ngoài. Do nơi xảy ra vụ tai nạn tiếp giáp với đồi bạch đàn và cây bụi rậm nên lượng lớn vịt chạy vào đó, lực lượng chức năng và dân địa phương thu hồi giúp cho chủ phương tiện nhằm giảm bớt thiệt hại. 

Trong lúc đó, có một số người dân và người đang tham gia giao thông trên đường thấy vịt chạy dừng lại bắt nhưng được lực lượng công an nhắc nhở và trả lại.

Tổng số vịt được thu hồi là 1.100 con, số vịt thất thoát 500 con là do xe ngã đè lên, vịt đè lẫn nhau chết, một số khác chạy vào rừng bạch đàn và khu vực lân cận 2 bên đường được lực lượng công an, người dân và chủ phương tiện tiếp tục tìm kiếm thu hồi lại.

Trước đó, trả lời PV VTC News, ông Lê Bá Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh- nơi chiếc xe chở vịt bị lật) cho biết, rất khó xác định được người tham gia vào việc "hôi của".

"Sự việc xảy ra trên đường, người đi đường họ thấy vậy nên tham gia "hôi của" chứ người dân sở tại tham gia ít lắm. Mất nhiều nhất là lúc chưa có lực lượng chức năng nhưng khi lực lượng chức năng đến thì ngăn chặn và thu hồi lại rất nhiều vịt", ông Trưng nói.

Người đứng đầu UBND thị trấn Quán Hàu cho biết, hiện đơn vị đang xác định những người ở địa phương tham gia vào việc "hôi của" trên chiếc xe chở vịt gặp nạn trên đường.

Hoi vit Quang Binh 2

 Người thanh niên tươi cười xách 2 con vịt rời khỏi hiện trường chiếc xe tải bị lật. (Ảnh: Văn Được)

"Chúng tôi đang xác định số người địa phương tham gia vào việc "hôi của" nhưng chắc chỉ có một vài người thôi. Chỉ có mấy chàng trai hay nhậu kiếm con về làm mồi thôi còn dân ở đây tốt lắm", ông Trưng nói.

Tuy nhiên, trái ngược với thông tin vị Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu cung cấp, một người chứng kiến cảnh dân xúm vào "hôi của" trên chiếc xe tải bị lật cho hay: "Lúc tôi đến dù hơi muộn nhưng chứng kiến cảnh phải đến hàng chục người lẩn trong rừng bạch đàn, tìm bắt vịt mang về trước sự chứng kiến của cảnh sát.

Lực lượng chức năng cũng rất vất vả ngăn chặn người "hôi của" để trả lại vịt cho lái xe. Một số chạy theo giằng vịt trên tay của những người hôi của, một số thì đứng khuyên người dân, một số lại chạy xe chuyên dụng cắm chốt ở các ngả đường chặn xe của những người hôi của, một số thì đi lùa vịt lên xe tải giúp tài xế".

Người chứng kiến sự việc cho biết thêm: "Tôi nghĩ người tham gia hôi của của yếu là người địa phương và chỉ có số ít là khách vãng lai. Người đi đường phát hiện sự việc thì cũng chỉ dừng xem thôi chứ ai xuống bắt vịt, "hôi của" làm chi".

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn