Dân công sở phờ phạc sau kỳ nghỉ lễ

Thời sựThứ Tư, 04/05/2011 02:06:00 +07:00

(VTC News) - Trở về sau chuyến “dã ngoại” của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày nhiều cán bộ, công nhân viên rơi vào tình trạng mệt mỏi.

(VTC News) - Trở về sau chuyến “dã ngoại” của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, nhiều  cán bộ, công nhân viên rơi vào tình trạng mệt mỏi. Không ít người trong số này đã phải xin phép lãnh đạo nghỉ việc ở nhà để “hồi sức”. Công việc vì thế mà cũng bị trể nải đi ít nhiều.

Tính đến sáng ngày hôm nay (4/5), theo qui định, các cơ quan hành chính Nhà nước đi làm trở lại bình thường. Ghi nhận của PV VTC News cho thấy, có không ít cán bộ, công nhân viên đang làm việc ở các công ty, đơn vị, doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc để “vào guồng” công việc như trước đó.

Chị Diễm Quỳnh, cán bộ của một đơn vị truyền thông, chia sẻ, đến tối ngày hôm qua chị mới bắt xe từ Hà Giang xuống Hà Nội để đi làm trở lại. Khi xuống đến nơi thì người mệt rã rời, lại phải đi làm sớm nên khi đến cơ quan chị đã không còn chút hứng thú nào làm việc. Lý do mà chị Quỳnh đưa ra là do lâu ngày mới có dịp được nghỉ dài ngày nên cố dành thêm chút thời gian ở bên gia đình. Với lại người thân, mỗi người một câu bảo ở lại chơi thêm một hôm nên chị cũng...mủi lòng.

Nhiều công sở đã xảy ra tình trạng "thừa chỗ" do nhiều người uể oải sau kỳ nghỉ lễ dài ngày. (Ảnh CB)

Anh Nguyễn Văn Thanh, giảng viên Đại học Hà Nội cho biết, tranh thủ ngày nghỉ lễ anh về thăm bố mẹ ở quê. Tính cả ngày đi và ngày về đã mất 1 ngày. “Tối ngày 2/5 mình đã định bắt xe ra Hà Nội song do xe đông khách quá nên lại phải hoãn lại một ngày. Công việc vì thế cũng bị chậm chễ mất cả buổi sáng hôm nay. Đến cơ quan thì đầu óc cũng không được khỏe để làm việc nữa...”, anh Thanh nói.

Trở về sau chuyến picnic kéo dài cùng với gia đình ở tận bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh), gia đình chị Lê Thiên Nga (trưởng phòng của một Công ty ở Hà Nội) tỏ ra khá mệt mỏi sau chặng đường dài hơn 350km. Chị Nga cho biết thêm, chị về Hà Nội lúc 22 giờ đêm ngày 3/5.

“Sáng nay công ty có cuộc họp để đánh giá toàn bộ hoạt động của nửa tháng cuối và triển khai hoạt động cho tháng sau nhưng mình đành phải xin nghỉ họp vì con thì ốm, mẹ chồng cũng đang say xe  ở nhà. Mình cũng rất mệt. Giờ mà tới công ty thì cũng nằm gục ở bàn mất. Đành ở nhà cho an toàn”, chị giãi bày.

Chồng chị Nga hiện cũng là sếp của một đơn vị doanh nghiệp. Sau hành trình lái xe đường trường, anh cũng đang… "nằm chỏng vó" ở nhà vì mệt.

“Công việc của anh ấy bận lắm nhưng cũng đành phải bảo thư ký xếp lại lịch hẹn với đối tác. Giờ có lẽ anh ấy sẽ ngủ đến chiều tối. Điện thoại đã tắt máy rồi”, chị Nga nói thêm.


Bộc bạch với PV VTC News, chị Hải Yến (40 tuổi, cán bộ ngân hàng) trú ở Cầu Giấy thông tin rằng, bạn cùng phòng với chị hiện vẫn đang ở trong Nghệ An vì lỡ xe ra Hà Nội. “Sáng nay chị ý cứ gọi điện í ới bảo mình nói đỡ với sếp. Dù thế nào đi nữa thì cũng bị sếp đánh giá thiếu chăm chỉ trong khi công việc của cơ quan lại đang rất nhiều. Chắc chắn tháng này sẽ không được phòng hành chính xếp vào danh sách thưởng. Sang tuần họp giao ban lại bị nhắc nhở thêm lần nữa”.

Trưa ngày 4/5, tại nhiều bến xe ở Hà Nội nhiều người dân mới cập được bến sau ngày dài nghỉ lễ.

Theo lời của chị Yến, mặc dù tới cơ quan song không khí làm việc sẽ chưa thể trở lại như những ngày trước đó. Mọi người sẽ rôm rả kể chuyện mấy ngày nghỉ lễ của mình đi đâu, làm gì… hết cả buổi sáng. Công việc sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Có mặt tại bến xe Mỹ Đình sáng nay, PV VTC News ghi nhận, phần lớn các nhà xe từ các tỉnh ra Hà Nội đều đông nghịt khách. Số đông trong đó là các bạn sinh viên và dân công sở ở các cơ quan đang làm việc ở Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, mặc dù đã hơn 10 giờ sáng song vẫn còn rất nhiều hành khách phải vạ vật ở nhà xe, bến bãi để đợi người thân ra đón và lấy lại sức. Trên khuôn mặt ai ai cũng tỏ vẻ mệt mỏi, uể oải. Có lẽ lãnh đạo nhiều cơ quan sẽ phải châm chước cho không ít nhân viên của mình để họ có thêm thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức bắt đầu cho ngày làm việc mới hiệu quả hơn sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn