Dân bức xúc vì phí gửi xe ‘lạ’ ở BV Nhi Trung ương

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2011 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Thu vé xe cao gấp 4 lần quy định, bệnh viện Nhi Trung ương còn phạt những xe không chở bệnh nhân vào “đường cấm” 20 nghìn đồng.

(VTC News) – Thu vé xe cao gấp 4 lần quy định, bệnh viện Nhi Trung ương còn phạt những xe không chở bệnh nhân vào “đường cấm” 20 nghìn đồng.

Quy định nộp phạt nhưng không có hóa đơn của BV Nhi Trung ương. Ảnh: HT 
Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc bệnh viện Nhi Trung ương có quy định “lạ” trên con đường thông giữa cổng viện và hồ Ngọc Khánh, Hà Nội.

Theo quy định của viện này, kể từ ngày 1/4 năm 2011, tất cả các loại xe ô tô, taxi, không chở bệnh nhân, không được phép đi qua bệnh viện; nếu cố tình đi qua phải nộp phạt 20 nghìn đồng.

Tuy nhiên, việc thu phí này không có hóa đơn, khiến nhiều người bức xúc.

Trao đổi với VTC News sáng 23/6, Trưởng phòng Hành chính – Quản trị của bệnh viện này, ông Hoàng Văn Quảng cho hay, họ phải mở đường nối cổng viện với hồ Ngọc Khánh để tránh tắc đường phía trước cổng Nhưng phải cấm xe không chở bệnh nhân đi qua để ngăn chặn taxi “dù” vào viện gây mất trật tự và làm ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Ông Khánh cũng thừa nhận, việc thu phí này không có hóa đơn. Về việc này, Công an kinh tế cũng đã và đang điều tra, làm rõ.

Trả lời về việc bảo vệ bệnh viện thu phí trông xe gấp 4 lần quy định, ông Quảng thừa nhận, có nhân viên làm sai, nên sẽ nhắc nhở để sửa kịp thời.

Theo ông Vũ Văn Ngoạn, Phụ trách An ninh – Trật tự của viện này, mỗi tháng, “nhà xe” phải nộp cho “Ban đời sống” của bệnh viện khoảng 30 triệu đồng. “Tháng nào thu được nhiều thì nộp nhiều, tháng nào thu ít thì nộp ít” – ông Ngoạn cho hay.

Trước đó, Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo 6 bệnh viện phải kiểm điểm vì để xảy ra việc thu phí trông xe cao hơn quy định, là các BV: Đa khoa Hà Đông, Lao và Phổi Hà Nội, Thanh Nhàn, Phụ sản Hà Nội, Đa khoa Đức Giang, Xanh – Pôn.

Theo ý kiến một chuyên gia kinh tế, chính việc tổ chức “đấu thầu” trông xe đã khiến những kẻ hám lợi đẩy giá vé lên cao và tự chế vé sai quy định. Vì vậy, một đề xuất đưa ra là thành lập các công ty trông xe công ích, không vì lợi nhuận, thu đúng quy định và nếu sai thì các cơ quan chức năng dễ xử lý.

Phương Đông

Bình luận
vtcnews.vn