Đàm Thu Trang và câu chuyện về “Cô gái Việt”

Tổng hợpThứ Tư, 26/10/2011 03:17:00 +07:00

Clips “Cô gái Việt” đánh dấu bước tiến mới của Trang trong hoạt động nghệ thuật sẽ chính thức xuất hiện trong tháng 10/2011 trên kênh iTV, chương trình Ekip 3I…

Từng là thí sinh được yêu thích nhất Miss teen 2008, Hoa khôi xứ Lạng 2010, lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam next top model 2010, đến thời điểm này Đàm Thu Trang bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Clips “Cô gái Việt” đánh dấu bước tiến mới của Trang trong hoạt động nghệ thuật sẽ chính thức xuất hiện trong tháng 10/2011 trên kênh iTV, chương trình Ekip 3I…

 

 

Câu chuyện về “Cô gái Việt”…

Nhân vật chính của clips “Cô gái Việt” có hoàn cảnh tương đồng với Đàm Thu Trang – một cô gái trẻ trung,tài năng và bắt đầu gia nhập vào giới showbiz.

Một buổi sáng đầy nắng, quán café ngoài trời dường như đã kín người. Dưới bóng mát của những chiếc ô tán rộng, những vị khách lơ đãng với thế giới bên ngoài, chỉ chăm chú vào góc riêng của mình. Người đọc báo, người lướt web, người gọi điện thoại… Cô gái cũng tìm một chỗ ngồi nhưng chỉ duy nhất một hàng ghế đầy nắng là còn trống… Cô vui vẻ bước đến. Quán café đang trầm lắng bỗng rộn ràng bởi tiếng nhạc theo mỗi bước chân của cô. Những chàng thanh niên ngơ ngác nhìn theo bóng cô đi qua….

Ngày hôm sau, khi cô gái quay lại quán café, hàng ghế đầy nắng ấy đã bị lấp đầy bởi những chàng trai. Họ đợi cô. Cô đi qua hàng ghế và những chàng thanh niên ấy lại nhìn theo cô, trong đó có một anh chàng ngốc, mải nhìn cô đến nỗi ngã lăn ra ghế. Cô quay lại nhìn anh chàng và khẽ mỉm cười. Đó là lần đầu tiên ánh mắt họ gặp nhau…

Những ngày sau đó, anh chàng ngốc tìm mọi cách lẽo đẽo theo cô gái, tìm nhà cô, tiếp cận với cô…  Cho đến một ngày, cô gái có buổi biểu diễn đầu tiên trong đời mình tại một phòng trà…. Khi chàng ngốc lấy đủ can đảm để có thể đến gặp cô thì cũng là lúc một đại gia xuất hiện và đón cô gái đi. Lẽo đẽo phóng xe máy đi theo cô gái, chàng trai đã gây ra những tình huống hài hước, dở khóc dở cười trên đường… Cho đến khi chàng tìm được phòng trà thì cũng là lúc cô gái bắt đầu biểu diễn… Cứ thế, cứ thế, người xem bị cuốn hút vào những tình huống hài hước, lãng mạn và đầy bất ngờ của clips…

Không quá tập trung vào cốt truyện, clips “Cô gái Việt” chủ yếu được khai thác ở những chi tiết nhỏ, hài hước và vui nhộn. Và theo đạo diễn Tùng Anh: “Câu chuyện kết thúc với một cái kết mở, có thể họ sẽ thành một cặp, cô gái sẽ yêu chàng trai ngốc, có thể nó sẽ mãi chỉ là chuyện tình vu vơ của chàng trai thế thôi, có thể cô gái sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng, có thể cô sẽ chỉ được hát ở phòng trà này… Dù sao, hãy cứ để khán giả tưởng tượng!”.

 

 

Đàm Thu Trang -  “tưng” và “thắm”…

Lần đầu nghe bản audio “Cô gái Việt” của Đàm Thu Trang, đạo diễn Tùng Anh đã ngay lập tức bị thu hút và cảm thấy thích thú. “Đó là một bài hát có không khí, có tiết tấu, có những sự gợi liên tưởng rất thú vị”, chàng đạo diễn sinh năm Hổ nhớ lại.

Tuy nhiên do khoảng cách địa lý (Tùng Anh ở Hà Nội, Đàm Thu Trang ở Thành phố Hồ Chí Minh), cũng như lịch làm việc “trái pha” của cả hai bên nên Tùng Anh đành xây dựng kịch bản dựa trên những cảm nhận chủ quan về nhân vật và những ý tưởng, cảm hứng nảy sinh từ bài hát. “Xem profile của Trang, nhìn hình của cô ấy trên mạng, tôi đã hình dung đó là một cô gái trẻ trung, năng động, có chút gì đó phá cách nhưng bề ngoài lại thể hiện dáng dấp pha chút cổ điển, hoài cổ của những cô gái Việt xưa. Bài hát của Trang cũng được phối theo phong cách Jazz classic nên ngay lập tức tôi đã hình thành một “form” kịch bản theo một tiết tấu rất… tưng”, Tùng Anh chia sẻ.

Chỉ có điều, mọi sự tưởng tượng đều có thể trở nên vô cùng khập khiễng trước thực tế. Và điều ấy lại đúng với trường hợp của… Tùng Anh. Khi gặp trực tiếp Đàm Thu Trang, chàng đạo diễn trẻ gần như bối rối toàn tập, bởi cô gái rất “tưng” trong suy nghĩ của vị đạo diễn trẻ lại hiển hiện trước mắt với một phong cách rất… “thắm”. Mọi thứ hoàn toàn trái ngược so với suy nghĩ của Tùng Anh. “Tôi luôn nghĩ một ca sĩ tính cách thế nào thì chất nhạc của họ, cách thể hiện, cách diễn của họ cũng tương đồng như thế. Nhưng sự thật thì Đàm Thu Trang và bài hát của cô ấy lại hoàn toàn… không liên quan đến nhau. Lúc ấy tôi chắc rằng sẽ khó để có thể quay đạt được ý tưởng ban đầu, Trang sẽ không thể diễn tả được những thứ tôi muốn, tôi cần trong kịch bản”, Tùng Anh nhớ lại.

Clips “Cô gái Việt” là một trong những clips đầu tiên đánh dấu việc Đàm Thu Trang khởi nghiệp ca hát, Tùng Anh muốn làm một clips thực sự ưng ý cho cô ca sĩ. Muốn như vậy, chàng đạo diễn trẻ biết rõ sẽ phải thay đổi lại toàn bộ kịch bản. Thế nhưng, Ekip ghi hình, hiện trường quay, máy móc… đã chuẩn bị sẵn, ngày nộp sản phẩm cũng đã cận kề, kinh phí sản xuất cũng chỉ có giới hạn… có thể nói khả năng làm lại kịch bản là… không thể. Chưa bao giờ Tùng Anh cảm thấy rối trí như thế…

Sau một hồi suy đi, tính lại, chàng đạo diễn trẻ quyết định tự tạo ra chất “tưng” cho nhân vật. Thay vì chọn một bối cảnh, Tùng Anh lựa chọn ghi hình với nhiều bối cảnh khác nhau, tạo cảm giác khoáng đạt, rộng mở và nhiều sự ngẫu hứng hơn cho người xem. Bên cạnh đó, đạo diễn của Ekip3I cũng huy động quay phim di chuyển ra nhiều góc máy khác nhau, tạo hiệu ứng tiết tấu nhanh hơn và “tưng” hơn cho clips. Hai ngày làm việc hết công suất, cộng với việc đầu tư kĩ càng cho khâu hậu kì, làm kĩ xảo, cuối cùng clips “Cô gái Việt” cũng… hoàn thiện. Dù không “tưng” như Tùng Anh mong muốn lúc đầu, nhưng nó cũng đủ ngẫu hứng để khiến Đàm Thu Trang và khán giả xem có thể… hài lòng.

 

 

... Và một sự khẳng định phong cách riêng…

Tiếp nhận Ekip3I từ “tiền bối” Thiên Anh , không ít người hoài nghi Tùng Anh sẽ khó thoát khỏi phong cách chương trình đã được định hình rất rõ từ người tiền nhiệm của anh. Tuy nhiên, chàng đạo diễn tuổi Hổ lại bắt tay làm Ekip3I với một thái độ rất… “tưng”.

“Gần như tôi không dám xem lại bất cứ clips nào của Thiên Anh. Tôi sợ mình sẽ bị động và bị áp theo phong cách của anh. Tôi muốn những gì tôi làm nó có thể khác đi, và đó là sự khác một cách tự nhiên, theo đúng chất con người tôi chứ không phải sự gò ép. Rất có thể Ekip3I sẽ mang phong cách… trẻ hơn vì tôi… ít tuổi hơn Thiên Anh”, vị đạo diễn trẻ hóm hỉnh.

Yêu thích âm nhạc từ bé, học cấp 3 Tùng Anh đã đứng ra làm chương trình dạ hội, liên hoan văn nghệ cho trường. Năm thứ nhất đại học, chàng trai tuổi Hổ còn mạnh dạn cùng với người bạn của mình tổ chức một đêm nhạc R&B hoành tráng ở Cung thiếu nhi. Khách đến kín rạp, không còn một chỗ trống đã khiến cậu sinh viên ngày ấy đủ tự tin để làm các đêm R&B số 2, số 3 tiếp theo. Sau đó là các chương trình Rock 3 miền, giao lưu rock Việt… ở Công viên nước Hồ Tây được đông đảo các bạn trẻ ủng hộ. “Những điều tôi thu được ngày ấy không phải là lợi nhuận mà là niềm vui, một niềm vui lớn khó có thể diễn tả được”.

Quen làm những chương trình to, hoành tráng, nên khi bắt tay làm Ekip3I Tùng Anh cũng không khỏi có chút … thất vọng. Nhưng càng làm, chàng đạo diễn trẻ lại càng tìm thấy những niềm vui mới cho riêng mình. Đến bây giờ, dù chưa gắn bó lâu dài, nhưng phần nào đó khán giả truyền hình đã cảm nhận được một phong cách riêng mang dáng dấp của Tùng Anh trong mỗi chương trình Ekip 3I. Trong tương lai, Tùng Anh hi vọng Ekip3I sẽ thực sự trở thành một sân chơi ca nhạc thực sự hấp dẫn dành cho khán giả yêu âm nhạc. Chàng đạo diễn trẻ tiết lộ, trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện làm clips những bản Hits của Hồ Quang Hiếu, Duy Mạnh, Chí Thiện, Yến Nhi… sẽ có rất nhiều điều thú vị để khán giả iTV cùng háo hức chờ đợi…

M.T

Bình luận
vtcnews.vn