Đâm chết bạn thân vì mâu thuẫn 300 ngàn đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 23/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc tranh cãi 300 ngàn đồng bị mất, Kiếm và Hạnh đánh nhau rồi bất ngờ Hạnh dùng dao giết bạn.

(VTC News) – Trong lúc tranh cãi 300 ngàn đồng bị mất, Kiếm và Hạnh đánh nhau rồi bất ngờ Hạnh dùng dao giết bạn.

Ngày 22/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 10 năm tù giam đối với Nguyễn Văn Hạnh (SN 1968, trú tại thôn Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vì tội giết người. Ngoài mức án mà Hạnh phải chấp hành, bị cáo còn phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền 53 triệu đồng.

bị cáo, giết người
Hạnh tại phiên tòa xét xử 

Theo cáo trạng, khoảng 7 giờ ngày 12/3/2013, Mai Văn Kiếm (SN 196 – Trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) rủ hai người bạn Hồ Vĩnh Luận (SN 1977) và Mai Văn Nhớ (SN 1982) trú cùng thôn đến nhà uống rượu.

Sau khi có hơi men trong người, cả 3 về nhà Hồ Vĩnh Luận uống tiếp. Không dừng lại ở đó, do thân với nhau, tàn cuộc cả nhóm lại kéo đến nhà Nguyễn Văn Hạnh để uống.

Kết thúc cuộc rượu tại nhà Hạnh, mọi người chào nhau ra về. Kiếm về đến nhà phát hiện bị mất 300 ngàn đồng. Nghi đánh rơi ở nhà Hạnh, Kiếm quay trở lại tìm nhưng Hạnh và mọi người trong gia đình một mực nói không biết số tiền trên.

Sự việc chỉ có vậy nhưng Kiếm đã xảy ra xích mích với Hạnh và người thân của bạn. Thậm chí, Kiếm còn dùng điếu cày đánh một nhát vào đầu Hạnh.

Bị bạn đánh đau, Hạnh vớ con dao nhọn đâm một nhát hiểm vào ngực Kiếm khiến nạn nhân ngã gục và chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi bị bắt giam, Hạnh có biểu hiện đập phá, nói nhiều. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm giám định pháp y tâm thần tỉnh Nghệ An kết luận, Hạnh bị rối loạn tâm thần.

Hồng Thắng – Lâm Vũ

Bình luận
vtcnews.vn