Daimler AG "bắt tay" NSX xe Trung Quốc sản xuất xe điện

XeThứ Bảy, 29/05/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News) – Công ty mẹ của Mercedes là Daimler AG đã thiết lập một liên doanh mới với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD.

(VTC News) – Công ty mẹ của Mercedes là Daimler AG đã thiết lập một liên doanh mới với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD với tên gọi Shenzhen BYD Daimler New Technology Co. Ltd nhằm phát triển ô tô chạy bằng điện.


Hai công ty tiết lộ họ đang có kế hoạch đầu tư tổng cộng 87,9 triệu USD cho dự án này và chi phí đầu tư sẽ chia đều cho cả hai bên.

Mẫu BYD F8 sử dụng đèn trước kiểu dáng rất giống Mercedes

Trong một tuyên bố của Daimler, nhà sản xuất ô tô của Đức sẽ đóng góp những kĩ thuật về cấu tạo xe điện và hệ thống ổn định xe, trong khi BYD sẽ đóng góp các công nghệ về pin và hệ thống E-driver. Những chiếc xe điện sẽ được mang thương hiệu mới thuộc sở hữu của Daimler và BYD.

Chủ tịch BYD là Wang Chuanfu và chủ tịch Daimler là Dieter Zetsche đã kí hợp đồng liên doanh vào ngày 27/05/2010 tại Bắc Kinh, tuy nhiên liên doanh này vẫn còn phải chờ sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc.

Ông Wang Chuanfu chia sẻ: Cùng với Daimler, chúng tôi đang có những cơ hội để tận dụng thế mạnh của cả hai bên, tạo ra một nhãn hiệu mới cho xe điện Trung Quốc, chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự hợp tác để cho ra thị trường những chiếc xe điện, càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Dieter Zetsche khẳng định: Liên doanh mới của chúng tôi ra đời trong một thị trường niềm năng là Trung Quốc, chúng tôi rất may mắn có được đối tác liên doanh tuyệt vời là BYD… sự ra đời liên doanh giữa Daimler và BYD thể hiện sự hiện diện ngày càng tăng của Daimler tại thị trường (Trung Quốc – pv) quan trọng này.

Những mẫu xe tiếng tăm của Mercedes đẹp vượt trội về thiết kế:

E-Class
E-class độ bởi Brabus

Mercedes SLS AMG 
Mercedes E-class 2011 Estat 
Mercedes C63 AMG 

BYD là hãng xe của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc:

BYD F6
F8 - Convertible
BYD E6
BYD F3DM
G3 - mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Trung Quốc của BYD

Cường Cao (Theo CC, BYD, Daimler)

Bình luận
vtcnews.vn