'Đại tướng có ý nguyện về Vũng Chùa - Đảo Yến từ khi còn sống'

Thời sựThứ Ba, 08/10/2013 04:01:00 +07:00

(VTC News) – Ông Dương Trung Quốc cho rằng, lựa chọn Vũng Chùa - Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) là ý nguyện Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn sống

(VTC News) – Ông Dương Trung Quốc cho rằng, lựa chọn Vũng Chùa - Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) là ý nguyện Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn sống, chúng ta nên tôn trọng ý nguyện của Người.

Hôm nay (8/10), Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc đã đến phúng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

Sau khi phúng viếng Đại tướng, ông Dương Trung Quốc đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên VTC News về các thông tin xung quanh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

'Tìm con đường tương xứng vơi tên tuổi của Đại tướng'
 "Theo tôi được biết, đây là ý nguyện của Đại tướng khi còn sống. Với một người vĩ đại, tài ba như Đại tướng, tôi nghĩ việc lựa chọn Vũng Chùa – Đảo Yến là một quyết định đúng đắn"
Ông Dương Trung Quốc nói rằng: “Ngay khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm xuống, người dân đã xếp hàng dài để được vào bên trong viếng, tỏ lòng tiếc thương vô hạn. Điều đó cho thấy, người dân kính trọng Đại tướng như thế nào”.

Khi hỏi ông về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Dương Trung Quốc nói  "đã có nhiều lời bình luận hay dành cho Đại tướng, còn thời gian sẽ làm hình tượng Đại tướng lớn hơn nữa".

Liên quan điến việc chọn vùng đất Vũng Chùa – Đảo Yến là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Dương Trung Quốc cho rằng, cần tôn trọng sự lựa chọn của người đã khuất và những người trong gia đình Đại tướng.
'Tìm con đường tương xứng vơi tên tuổi của Đại tướng'
Dòng người đội nắng xếp hàng vào viếng cho thấy sự vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
“Theo tôi được biết, đây là ý nguyện của Đại tướng khi còn sống. Với một người vĩ đại, tài ba như Đại tướng, tôi nghĩ việc lựa chọn Vũng Chùa – Đảo Yến là một quyết định đúng đắn”, ông Dương Trung Quốc chia sẻ.


Trước câu hỏi của PV về việc lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên đường ở Hà Nội, Đại biểu Dương Trung Quốc khẳng định: “Đó là điều chắc chắn, vấn đề còn lại là tìm con đường nào tương xứng với tên tuổi của Đại tướng”.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn