Đại thắng Napoli, Fiorentina nuôi hi vọng Europa League

Tổng hợpChủ Nhật, 14/03/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Fiorentina đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng bằng chiến thắng 3-1 tuyệt vời ngay trên sân của Napoli, qua đó đẩy đối thủ chìm sâu vào khủng hoảng.

(VTC News) - Fiorentina đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng bằng chiến thắng 3-1 tuyệt vời ngay trên sân của Napoli, qua đó đẩy giấc mơ châu Âu ngày càng xa tầm với của đội bóng thành phố cảng.

Gặp nhau trong hoàn cảnh niềm tin bị sứt mẻ nghiêm trọng, cả Napoli và Fiorentina đều hiểu rằng một chiến thắng là vô cùng cần thiết vào lúc này. Với 3 điểm, đội chủ nhà có thể vươn lên bằng với Juventus và có quyền mơ mộng về 1 chiếc vé đến Champions League mùa sau. Và cũng chỉ có chiến thắng, Fiorentina mới ở gần hơn top được dự Europa League mùa sau, mà đối thủ nhãn tiền lại chính là Partenopei.

Gilardino và Jovetic tiếp tục là điểm sáng trong lối chơi của Fiorentina.

Chính vì lẽ đó mà ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Luca Banti, hai đại diện của trường phái bóng đá duy mỹ trên xứ sở mỳ ống đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt. Bóng liên tục được cầu thủ hai đội dồn về phía cầu môn đối phương.

Với lợi thế về quân số ở khu vực giữa sân nhờ lối chơi 3-4-1-2, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra lấn lướt hơn ở thời lượng kiểm soát bóng. Nhưng chính La Viola mới là người có tình huống nguy hiểm trước. Phút thứ 16, cú đánh đầu rất nhanh trong vòng cấm của Gilardino đã làm các khán đài sân San Paolo phải nín thở. Và mãi đến phút thứ 25, Hamsik và các đồng đội mới có câu trả lời. Đáng tiếc là Gargano lại hơi thiếu "chiều cao" trong pha tranh chấp cuối cùng.

Thế trận đôi công tiếp tục diễn ra trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên chỉ những chiếc áo xanh mới có được cơ hội thực sự. Hết Pazienza đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 30, lại đến Denis thử tài thủ thành Frey ở phút thứ 32, nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến với đội bóng đất cảng.

Tưởng chừng sự vô duyên của Vesuviani sẽ còn tiếp tục trong hiệp 2 thì ngay phút thứ 47, họ đã có được bàn mở tỷ số. Bắt nguồn từ một pha dàn xếp đẹp mắt, bóng được Cristian Maggio treo vào thuận lợi từ bên phía cánh phải. Dù không cao nhưng Ezequiel Lavezzi vẫn chọn đúng điểm rơi, dễ dàng đánh đầu cận thành khai thông thế bế tắc.

Lavezzi mở tỷ số bằng pha đánh đầu cận thành.

Có được bàn giải tỏa tâm lý, đội chủ nhà tiếp tục tràn lên ở những phút tiếp theo. Lần lượt Zuniga và Lavezzi đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng đều đã bỏ lỡ. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 58, trung vệ Felipe bên phía đội khách đã có một pha phạm lỗi khá thô nhưng đã không có tiếng còi nào cất lên.

Phung phí cơ hội, Napoli đã phải trả giá ngay sau đó. Phút thứ 60, từ nỗ lực cứu bóng tuyệt vời của Babacar, Jovetic có bóng rất thoáng bên cánh trái. Đường tạt vào sau đó của cầu thủ trẻ người Montenegro là vô cùng thuận lợi và công việc còn lại của Gilardino là quá dễ dàng để đưa được bóng vào lưới.

Gilardino cân bằng tỷ số cũng từ một cú đánh đầu ở cự ly gần.

Nguy cơ về trận thứ bảy không thắng liên tiếp đã buộc HLV Mazzarri tung nốt những con bài còn lại vào sân. Nhưng khi mà những Luca Cigarini hay Fabio Quagliarella chưa thể hiện được gì thì Napoli lại phải nhận bàn thua thứ hai. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Jovetic bật cao đánh đầu về phía khung thành của De Sanctis. Tuy nhiên bóng lại tìm đến vị trí của Gilar ở tư thế vô cùng trống trải. Từ cự li chưa đến 5m, chân sút số một của đội bóng áo tím dễ dàng giành lấy lợi thế dẫn bàn về cho đội mình.

Gilardino hoàn tất cú đúp theo kịch bản tương tự bàn thắng trước đó 

Không còn gì để mất, Napoli dốc toàn lực trong những phút còn lại. Nhưng khi chưa có tín hiệu đáng mừng nào thì họ lại dính phải đòn hồi mã thương từ đối thủ. Phút bù giờ thứ hai, thủ thành De Santis không thể làm gì trong tình huống lên tham gia tấn công và để mất bóng vào chân Khouma Babacar. Từ vòng cấm địa đội nhà, tiền đạo trẻ này xuyên phá qua những chiếc bóng áo xanh rồi chuyền xuống thuận lợi cho Jovetic dùng tốc độ băng xuống, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Jovetic "kết liễu" đội chủ nhà bằng bàn thắng không thể dễ dàng hơn ở những phút cuối cùng.

Thắng trận, Fiorentina đã tạm dẹp yên được làn sóng chỉ trích ngày một dâng cao hướng về phía họ, đồng thời tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ Europa League mùa sau. Còn với Napoli, nếu cứ tiếp tục "vật vờ" như thế này thì chẳng rõ họ có thể tìm ra trời Âu ở mùa bóng sau hay không?

Đội hình thi đấu
Napoli: De Sanctis; Campagnaro; Rinaudo; Aronica; Pazienza (Cigarini 66'); Gargano; Maggio; Zúñiga (Bogliacino 88'); Hamšík; Lavezzi; Denis (Quagliarella 75').
Fiorentina: Frey; Comotto (De Silvestri 57'); Krøldrup; Felipe; Pasqual (Babacar 57'); Donadel; Bolatti (Montolivo 64'); Gobbi; Santana; Jovetic; Gilardino.

Bàn thắng: Lavezzi (47') - Gilardino (60'; 87'); Jovetic (90'+2')

Tỷ số chung cuộc: Napoli 1 - 3 Fiorentina

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn