Đại sứ thể thao học đường: Ước mơ trở thành bác sĩ

Giáo dụcThứ Tư, 20/07/2011 01:32:00 +07:00

(VTC News)- Xinh đẹp, học giỏi và chơi thể thao “cực đỉnh” là những gì để nhận xét về Đỗ Huỳnh Yến Thư – cô gái giành giải nhất “Đại sứ thể thao học đường".

(VTC News) - Xinh đẹp, học giỏi và chơi thể thao “cực đỉnh” là những gì ngắn gọn để nhận xét về Đỗ Huỳnh Yến Thư – cô gái giành giải nhất “Đại sứ thể thao học đường”.  

Tuy nhiên Yến Thư lại có ước mơ trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo chứ không muốn trở thành một VĐV thể thao chuyên nghiệp. Cô bạn cũng cho rằng tình cảm lúc này mới chỉ dừng ở tình cảm gia đình, tình bạn chứ chưa có tình yêu nam nữ.

Đỗ Huỳnh Yến Thư – cô gái giành giải nhất “Đại sứ thể thao học đường” trẻ trung, xinh đẹp

- Sau khi đăng quang cuộc thi “Đại sứ thể thao học đường 2011”, đã có những thay đổi gì trong cuộc sống của Yến Thư?

Sau cuộc thi mình cảm thấy mình bận rộn hơn trước, vừa đi học vừa tham gia vào các hoạt động. Tuy vậy Thư vẫn cảm thấy rất vui và thoải mái với công việc của mình. Với vai trò là 1 đại sứ thể thao, mình càng phải cố gắng học hỏi thêm các kiến thức và tình hình thể thao của đất nước.
      
- Cảm xúc của bạn như thế nào khi sắp được cùng 5 đại sứ khác của cuộc thi sẽ lên đường sang Indonesia để cổ vũ cho các vận động viên đội tuyển quốc gia tại SEA Games 26 vào tháng 11?

Trước sự kiện quan trọng này, mình cảm thấy rất vui mừng khi được tham gia giao lưu học hỏi cùng các bạn bè các nước trong khu vực. Có lẽ vui nhất là được mang tinh thần và niềm tự hào thể thao của nước nhà sang nước bạn. Mình sẽ quảng bá hình ảnh một Việt Nam với nền thể thao đang vươn lên đỉnh cao với các bạn bè.

- Để có được thành tích cao trong môn Cầu lông tại các kỳ thi Hội khỏe Phù đổng, chắc hẳn Yến Thư phải tập luyện rất vất vả?

Mình thường xuyên tập luyện cầu lông mỗi ngày. Để đạt được điều mình mong muốn thì phải quyết tâm hết mình, có vất vả luyện tập thì mới có được thành công, 1 chút vất vả để đổi lấy thành tích như ngày hôm nay mình thấy rằng hoàn toàn xứng đáng.

Đỗ Huỳnh Yến Thư và Thái Bình Dương đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Đại sứ thể thao học đường 2011  


- Trong quá trình tập luyện thể thao, có khi bạn từng nghĩ sẽ bỏ cuộc?

Mình còn nhớ lúc đầu khi mới tập chơi cầu lông thật sự rất khó khăn, phải tập luyện rất nhiều, mà lúc đó mình chỉ mới 10 tuổi. Mỗi lần tập về là y như rằng các cơ đau không chịu nổi. Mình sợ lắm và cứ thế khóc nấc lên. Những ngày sau mình không còn hứng thú đi tập nữa, nhưng nhìn các bạn chơi thì cứ thấy khó chịu làm sao ấy, và chắc cũng từ lúc ấy minh biết mình có 1 sự yêu mến đặc biệt với môn thể thao này. Sau này dù có lúc thật sự mệt mỏi hay đau đớn thì mình cũng tự nhủ với bản thân sẽ ko bao giờ từ bỏ niềm đam mê.

- Nhiều người cho rằng, trong thể thao phải biết sử dụng tiểu xảo thì mới có thể thành công. Bạn nghĩ gì về điều này?

Mình nghĩ rằng, trong thể thao tính trung thực rất quan trọng, là 1 trong những tiêu chí đánh giá vận động viên, 1 người có tài mà không có đức cũng không thể được mọi người kính trọng.

Trong thi đấu ngoài thể lực có thể dùng sự nhanh nhạy và khéo léo của mình để chiến thắng chứ không phải dùng tiểu xảo để qua mặt đối thủ và mọi người. 1 VĐV chân chính là người dùng chính khả năng của mình để chiến thắng đối thủ và chiến thắng bản thân.

Không ai không muốn có thành tích cao nhưng làm thế nào để đạt được điều đó 1 cách chính đáng và không hổ thẹn với bản thân thì mới là vinh quang. Có thể chiến thắng đối thủ mà còn chiến thắng cả chính mình thì đó mới là tinh thần thể thao.

 Dù chơi thể thao "cực đỉnh" nhưng cô bạn lại có ước mơ trở thành một nữ bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo

- Yến Thư thường sắp xếp thời gian như thế nào để cân đối giữa việc học tập và chơi thể thao rèn luyện sức khỏe?

Phần lớn em vẫn tập trung cho việc học, bình thường mình tập thể thao 3 lần 1 tuần nhưng những năm cuối cấp thì thời gian có phần ít ỏi hơn nên chỉ tập được 1 hoặc 2 lần 1 tuần thôi. Mình cũng muốn chia sẻ với các bạn là dù có đam mê thế nào thì cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý để có 1 kết quả học tập tốt, không phụ lòng cha mẹ.

- Sở thích của bạn trong những lúc rảnh rỗi là gì?

Những lúc rãnh rỗi mình thường chơi thể thao hay phụ giúp mẹ công việc nhà. Cũng có thể là nghe nhạc hay đọc sách, có rất nhiều việc mình thường làm trong lúc rỗi.

Yến Thư cho biết hiện tại chỉ dành thời gian cho việc học và chưa nghĩ đến chuyện tình yêu nam nữ 


- Xinh đẹp, học giỏi, chơi thể thao cực đỉnh nên chắc hẳn Yến Thư sẽ được nhiều chàng trai để ý. Chuyện tình cảm đối với Yến Thư như thế nào?

Hiện tại mình vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nên việc học đối với mình là quan trọng nhất. Tình yêu với mình bây giờ chỉ dừng lại ở tình cảm gia đình hay tình bạn thôi còn chuyện tình cảm đặc biệt với 1 chàng trai nào đó thì mình vẫn chưa nghĩ tới.

- Nhiều người cũng khá thắc mắc khi biết Yến Thư lại mơ ước trở thành một bác sĩ mà không phải trở thành một VĐV thể thao chuyên nghiệp?

Mơ ước làm bác sĩ đã có trước khi mình chơi thể thao và đã gắn bó với mình gần 10 năm rồi.. Và trong 10 năm đó mình nhận được rất nhiều những lời khuyên lời ủng hộ cũng như sự tin tưởng và tự hào của ba mẹ, cho nên từ lúc nào ước mơ đó như 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình, là động lực giúp mình vượt lên những khó khăn trong học tập và cố gắng hoàn thiện bản thân.

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!

 Đỗ Huỳnh Yến Thư từng 11 năm liền là học sinh giỏi và ẵm khá nhiều huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố Cần Thơ.

Phạm Thịnh( thực hiện)

Photo: Minh Hải
Stylist: Ruby Võ (Red Apple)
Make-up & Hair: Tấn Hòa
Fashion: Viet Fashion, Kelly Shop (539 Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận, TP.HCM)

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Bình luận
vtcnews.vn