Đại sứ Nga tại Mỹ: Xúc phạm Tổng thống Nga là không thể chấp nhận được

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 10:19:00 +07:00

“Chúng tôi đã cảnh báo những hành động như vậy sẽ không thể bỏ qua mà không để lại hậu quả” – Đại sứ quán Nga tại Mỹ tuyên bố sau khi Tổng thống Trump thông báo không kích Syria.

Theo Đại sứ Nga tại Washington, Mỹ không có quyền buộc tội các quốc gia khác trong khi chính họ cũng sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất thế giới. Hành động của Mỹ và các đồng minh ở Syria sẽ dẫn đến những hậu quả mà họ phải chịu trách nhiệm, đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói trong tuyên bố.

dai-su-nga-tai-my-1

Đại sứ quán Nga tại Mỹ chia sẻ tuyên bố của ông Antonov về việc Mỹ và các nước đồng minh không kích Syria. (Ảnh: Tass) 

“Tình huống tồi tệ nhất chúng tôi lo lắng đã xảy ra. Lời cảnh báo của chúng tôi đã bị bỏ ngoài tai. Một kịch bản được lên kế hoạch trước đã được thực hiện. Một lần nữa chúng tôi lại bị đe dọa. Chúng tôi đã cảnh báo những hành động này sẽ không thể được bỏ qua mà không để lại hậu quả.

Tất cả trách nhiệm về điều đó thuộc về Washington, London và Paris. Xúc phạm Tổng thống Nga là không thể chấp nhận được và không thể chịu đựng được.” – Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoloy Antonov cho biết.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích Syria, đáp trả vụ tấn công hóa học được cho là do quân chính phủ nước này thực hiện ở thành phố Douma làm ít nhất 70 người thiệt mạng. Ông Trump nói Anh và Pháp cũng tham gia vụ không kích.

Video: Thủ đô Syria rung chuyển trong đêm sau khi Mỹ ra lệnh tấn công

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn