Đại sứ Mỹ Ted Osius trao thưởng cho hàng loạt dự án khởi nghiệp của thanh niên Việt

Thế giớiThứ Tư, 31/08/2016 15:38:00 +07:00

Chiều 31/8, ông Ted Osius tổ chức trao thưởng cho các đội đoạt giải trong cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp của Đại sứ' với nhiều dự án thiết thực, có khả năng phát triển của các thanh niên Việt Nam.

Cuộc thi nhắm vào nhóm đối tượng là những bạn trẻ, bạn sinh viên có ý tưởng về các dự án khởi nghiệp, được tổ chức trên toàn Việt Nam.

Mục tiêu của cuộc thi là thúc đẩy các thanh niên phát triển tư duy khởi nghiệp cũng như phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

DS My-6

 Đại sứ Ted Osius chia sẻ về cuộc thi khởi nghiệp dành cho các dự án của thanh viên Việt Nam - Ảnh: Tùng Đinh

Lọt vào vòng chung kết của cuộc thi có 11 dự án với nhiều ý tưởng độc đáo, đột phá về nhiều vấn đề thiết thực với đời sống.

Phát biểu về cuộc thi do mình phát động, Đại dứ Ted Osius nói động lực khiến ông tổ chức là tạo điều kiện cho các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội được phát triển các ý tưởng của mình.

"Thách thức lớn nhất của khởi nghiệp đó là tìm kiếm nhà đầu tư, tạo nguồn vốn để dự án có thể hoạt động", Đại sứ Mỹ tại Việt Nam chai sẻ.

DS My-1

 Đại sứ trò chuyện với một số thành viên lọt vào vòng chung kết của cuộc thi - Ảnh: Tùng Đinh

Giải 3 của cuộc thi được trao cho dự án RoboFarm, trong khi đó giải nhì được dành cho các thành viên của dự án Ella Study liên quan đến vấn đề du học.

Giải nhất của cuộc thi dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp này thuộc về dự án UKYS của 2 tác giả Lâm Nguyễn và Pauline Trần.

Về cơ bản, UKYS là một ứng dụng di động dành cho người dùng iPhone/iPad giúp tạo ra những chiếc áo sơ mi "may vừa như in".

DS My-5

 2 tác giả của dự án UKYS nhận giải nhất từ Đại sứ Ted Osius - Ảnh: Tùng Đinh

Điểm thú vị là người dùng sẽ không cần gặp mặt nhà may hay tới tiệm, thay vào đó sẽ sử dụng chính chiếc điện thoại/máy tính bảng của mình để đo kích cỡ cơ thể.

UKYS có thể thực hiện việc đo đạc tại nhà, cơ quan hay ngoài trời, miễn là người dùng làm đúng theo các bước hướng dẫn của nhà phát triển.

Sau khi công đoạn đo đạc hoàn thành, dữ liệu sẽ gửi về trung tâm của UKYS, phân tích dữ liệu, may áo theo số đo và gửi hàng tới tận nhà.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn