Đại sứ Mỹ tại Panama từ chức vì 'không thể phụng sự Trump'

Thế giớiThứ Bảy, 13/01/2018 09:03:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết quyết định từ chức của Đại sứ John Feeley có trước khi Tổng thống Trump dùng lời lẽ thô tục để mô tả một nước Mỹ Latin mới đây.

Đại sứ Mỹ tại Panama John Feeley, nhà ngoại giao chuyên nghiệp từng là phi công lái trực thăng của Lính thủy đánh bộ Mỹ, là một trong những chuyên gia về Mỹ Latin cũng như quan chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Khi còn là viên chức đối ngoại cấp thấp, tôi đã thề sẽ phụng sự tổng thống và chính quyền một cách trung thành, phi chính trị, kể cả khi tôi có thể không đồng tình với một vài chính sách", Reuters dẫn lời ông Feeley trong đơn từ chức.

"Những người hướng dẫn tôi đã nói rõ rằng nếu thấy tôi không thể làm điều đó, tôi nên từ chức trong danh dự. Giờ phút này đã đến".

john-feeley-1

 Ông John Feeley. (Ảnh: Reuters)

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận sự ra đi của ông Feeley, nói rằng ông "thông báo cho Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và chính phủ Panama về quyết định nghỉ việc vì lý do cá nhân và sẽ làm cho đến ngày 9/3 năm nay".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein nói với phóng viên ông biết về việc từ chức của ông Feeley vào sáng 11/1, tức trước khi Tổng thống Donald Trump được cho là dùng lời lẽ thô tục để nói về Haiti (một nước Mỹ Latin) cũng như các nước châu Phi cùng ngày.

"Mỗi người đều có một giới hạn mà họ sẽ không vượt qua", ông Goldstein nói. "Nếu ngài đại sứ cảm thấy không thể tiếp tục phụng sự... thì ông ấy đã đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân và chúng tôi tôn trọng điều đó".

Các quan chức từ chối nói về lý do khiến ông Feeley rời bỏ Bộ Ngoại giao Mỹ sau một thời gian dài gắn bó với công việc chủ yếu liên quan đến Mỹ Latin. Theo Reuters, ông từng là quan chức cấp cao thứ hai của cơ quan này trong việc xử lý các vấn đề về Mỹ Latin.

Video: Ông Trump tự nhận là "thiên tài ổn định"

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn