Đại học Giao thông Vận tải có hiệu trưởng mới

Giáo dụcThứ Năm, 10/11/2016 11:02:00 +07:00

PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng, tiếp tục nhiệm kỳ 2013-2018 kể từ ngày 1/11/2016.

Ngày 9/11, thay mặt Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải giữ chức vụ hiệu trưởng, tiếp tục nhiệm kỳ 2013-2018 kể từ ngày 1/11/2016.

Trong Lễ bổ nhiệm, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết, đây cùng là kết quả trường thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng một cách dân chủ, công khai theo đúng quy định của Chính phủ và Bộ GD&ĐT.

bo nhiem hieu truong dh giao thong van tai

 

Trường Đại học Giao thông Vận tải là một trong những trường uy tín, có chất lượng cao trong đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực giao thông vận tải ở Việt Nam.

Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối, nguyên lý giáo dục của Đảng, gương mẫu đi đầu trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao bước phát triển của nhà trường trong những năm gần đây; được cụ thể ở quy mô đào tạo phát triển ở mức hợp lí, phù hợp với năng lực đội ngũ và cơ sở vật chất của nhà trường.

Chất lượng đào tạo từng bước được nâng cao, bám sát nhu cầu xã hội.

Năm 2016 trường là một trong hai trường đại học đầu tiên được nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đại học.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT đề nghị nhà trường phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, chung sức nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, điều chỉnh quy mô đào tạo phù hợp với định hướng phát triển giáo dục đại học của Bộ.

Đại học Giao thông Vận tải cần tiếp tục thực hiện kiểm định trường, kiểm định chương trình đào tạo, phấn đấu xây dựng trường theo hướng hiện đại, tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực trong giao thông vận tải.

Trường cũng cần hoàn thiện cơ cấu tổ chức, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lí, đủ về số lượng, mạnh về chất lượng và tâm huyết với nghề nghiệp; Có chính sách thu hút các nhà khoa học có uy tín, các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước tham gia quá trình nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Đại học Giao thông Vận tải cần mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước để tranh thủ  kinh nghiệm của các trường, tiếp cận các chương trình tiên tiến và công nghệ đào tạo hiện đại; gắn kết chặt với các đơn vị và doanh nghiệp để phát huy tiềm năng, thế mạnh của nhà trường…

Nhận quyết định bổ nhiệm, PGS.TS Nguyễn Ngọc Long chia sẻ đây là vinh dự rất lớn, nhưng đồng thời cũng là trọng trách, thách thức lớn trong thời gian tới, đòi hỏi toàn trường cùng chung hướng xây dựng nhà trường vững mạnh, hội nhập và phát triển.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn