Đại học công lập đẹp như mơ ở TP.HCM

Giáo dụcChủ Nhật, 22/11/2015 11:02:00 +07:00

Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP HCM) là trường công lập, không chỉ có khuôn viên xanh, gần gũi thiên nhiên, mà cơ sở vật chất cũng rất hiện đại.

Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP HCM) là trường công lập, không chỉ có khuôn viên xanh, gần gũi thiên nhiên, mà cơ sở vật chất cũng rất hiện đại.

 Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập năm 1997. Tháng 6/2008, cơ sở giáo dục này chính thức trở thành trường công lập, trực thuộc Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Trường gồm nhiều tòa nhà cao tầng liền kề nhau tạo thành một thể thống nhất. 

 Một góc khuôn viên Đại học Tôn Đức Thắng nhìn từ trên cao. 

 Sân bóng với 7.500 chỗ ngồi. Hệ thống chiếu sáng hiện đại, phục vụ truyền hình trực tiếp vào ban đêm, đáp ứng yêu cầu các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế.

 Khu hồ bơi trong trường. Lê Thanh Bình, sinh viên lớp Thiết kế nội thất, chia sẻ rất hài lòng với cơ sở vật của trường và không gian xanh, sạch đẹp trong khuôn viên.

 Hàng phi lao, con kênh trong khuôn viên trường góp phần tạo nên bức tranh thơ mộng
 Giáo viên nước ngoài hướng dẫn sinh viên thực hành về điện. Theo thầy Đặng Ngọc Minh Đức, Trưởng phòng thí nghiệm khoa Điện - Điện tử, trang thiết bị thực hành của nhà trường rất gần với doanh nghiệp. Điều này giúp học sinh tiếp cận công cụ lao động, có thể làm việc ngay khi ra trường.

 Nữ sinh Đại học Tôn Đức Thắng trong giờ thực hành may. Anh Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ nhà trường, cho biết, mức học phí của Đại học Tôn Đức Thắng khoảng 15 triệu đồng một năm.
Sản phẩm của sinh viên được trưng bày ở hành lang tầng 10 của tòa nhà D. 

 Sinh viên tạo hình chim cánh cụt trong giờ thực hành. Mỗi khoa đều có ngày lễ hội truyền thống. Đối với ngành Mỹ thuật, ngày này diễn ra vào 17/11, dịp để sinh viên trình diễn nghệ thuật, trưng bày và bán các sản phẩm tự làm nhằm gây quỹ.

 Trường có 5 đàn piano phục vụ các bạn trẻ. Sinh viên có thể chơi đàn lúc rảnh, nghỉ giải lao.

 Bạn Đặng Thị Ngọc Hồng, sinh viên khoa Luật (phải), đang luyện tập cho cuộc thi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2015.

 

 Thư viện nằm trên 2 tầng và chia thành khu truyền thống và điện tử. Trường trang bị hơn 10.000 đầu sách trong khu truyền thống và 200 máy tính. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị phòng đọc, phòng tự học, khu thảo luận nhóm. Đại học Tôn Đức Thắng đang xây dựng nhà thư viện 6 tầng với đầy đủ tiện nghi hoạt động 24/7

 Trường có bến xe bus riêng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tới lớp của sinh viên.

 Khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát.

 Bức tượng Bác Tôn trong trường. Anh Tuấn chia sẻ, mục tiêu của đại học này là phấn đấu trở thành điểm đến của TP HCM vì nét hiện đại và tiêu biểu của một cơ sở giáo dục công lập.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn