Đại biểu TP.HCM chất vấn ngành công an về cướp giật

Thời sựThứ Ba, 04/12/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Các đại biểu HĐND TP.HCM sẽ tham gia chất vấn ngành công an về công tác phòng chống tội phạm cướp giật ở TP.HCM.

(VTC News) –  Sáng ngày 4/12/2012, HĐND TP.HCM đã tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 7 – khóa VIII.

Lãnh đạo HĐND TP.HCM cho biết, trong kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND TP.HCM sẽ xem xét các báo cáo của UBND TP.HCM về tình hình thực hiện kinh tế - xã hội TP năm 2012, tình hình thu chi ngân sách năm 2012 và quyết toán ngân sách năm 2011;


Phương hướng thu chi ngân sách năm 2013, kết quả thực hiện năm “An toàn giao thông” 2012, tờ trình về giá đất năm 2013, tình hình biên chế trong các cơ quan, tổ chức nhà nước…

Phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 7 khóa VIII sáng ngày 4/12 (ảnh: N.D) 

Trao đổi với các phóng viên trước giờ khai mạc phiên họp, ông Nguyễn Thanh Chín - Ủy viên thường trực HĐND TP.HCM khẳng định: nội dung tình hình trật tự an toàn xã hội, công tác phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật ở TP.HCM sẽ là một trong những nội dung mà các đại biểu HĐND TP.HCM sẽ quan tâm chất vấn trong ngày 6/12.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Chín, hiện nay, người dân TP.HCM đang rất bất an với nạn cướp giật khi đi ra đường. Tình trạng này đang ngày càng gia tăng về mức độ, quy mô và với tính chất táo tợn.

HĐND TP sẽ đề nghị các cơ quan có trách nhiệm tập trung lực lượng để giải quyết triệt để tình trạng này trong thời gian sớm nhất, trong đó nhấn mạnh vấn đề chuyển hóa những địa bàn ‘nóng’.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cũng vừa kí văn bản, đề nghị ngành Công an TP.HCM từ nay đến cuối năm phải mở đợt cao điểm truy quét, trấn áp loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản tại địa bàn TP trong dịp cuối năm.

Người đứng đầu Thành ph đề nghị ngành Công an cần chủ động hơn nữa trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, cần sớm hoàn tất các thủ tục để đưa các vụ việc nghiêm trọng ra xét xử, có tính răn đe, phòng ngừa loại tội phạm này,

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn