'Đặc sản nước Anh' khiến ngàn người dài cổ ở sân bay

Thế giớiThứ Hai, 21/11/2011 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Hàng ngàn hành khách đang bị kẹt tại sân bay Heathrow của London do sương mù dày đặc và có nguy cơ phải hủy mọi hoạt động trong ngày.

(VTC News) - Hàng ngàn hành khách đang bị kẹt tại sân bay Heathrow của thành phố London do sương mù dày đặc và có nguy cơ phải hủy mọi hoạt động trong ngày.

Cho đến ngày hôm nay (21/11), hai sân bay lớn nhất của thủ đô London là Heathrow và sân bay thành phố vẫn tiếp tục tình trạng gián đoạn kéo dài từ hôm qua. Theo BBC, tính đến 18h30 (giờ Hà Nội) vẫn có tới 39 chuyến bay đến và 24 chuyến bay khởi hành bắt buộc phải hủy bỏ do điều kiện thời tiết.

Trong khi đó, ở sân bay thành phố có 5 chuyến đến, 3 chuyến đi bị hủy cùng với 2 chuyến bay khác đã phải chuyển hướng do không thể hạ cánh.

Sương mù dày đặc cản trở giao thông hàng không tại Anh và một số nước châu Âu

Theo người phát ngôn của sân bay Heathrow, họ chỉ tiến hành hủy bỏ các chuyến bay do thời tiết chứ không có tình trạng trì hoãn; đồng thời cho biết đã có dấu hiệu sương tan và một số chuyến bay chuẩn bị hoạt động trở lại. Đồng thời sân bay Heathrow cũng ra các khuyến cáo cho khách hàng về những sự lựa chọn thích hợp trước khi di chuyển.

Thống kê cho thấy, trong ngày hôm qua (Chủ nhật 20/11), sân bay Heathrow đã phải hủy 132 chuyến bay, trong đó 58 chuyến bay đến, riêng hãng hàng không British Airways "đóng góp" 50 chuyến. Với tình trạng hỗn loạn tại sân bay, các hãng hàng không đã phải bố trí đặt lại chuyến bay cho những hành khách bị hủy chuyến, thu xếp chỗ ăn ở cho những người vẫn còn vật vờ tại đây. Còn với hành khách nội địa thì phương tiện di chuyển đã được thay bằng xe bus đường dài.
 >
Bình luận
vtcnews.vn