Đặc công VN chân trần luồn qua kẽm gai nhọn hoắt

Thời sựThứ Ba, 13/03/2012 03:40:00 +07:00

Binh Chủng Đặc Công – một binh chủng đặc biệt tinh nhuệ với khả năng “xuất quỷ nhập thần” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã lập nên bao chiến công huyền thoại.

Binh Chủng Đặc Công – một binh chủng đặc biệt tinh nhuệ với khả năng “xuất quỷ nhập thần” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã lập nên bao chiến công huyền thoại và những trận đánh đã đi vào lịch sử đấu tranh giữ nước.

45 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành với truyền thống: Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn, bộ đội Đặc công đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang năm 1976 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 Chân trần vượt thép gai

Dù thời bình hay thời chiến, bộ đội Đặc công cũng không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với phương châm Thao trường đỏ mồ hôi, chiến trường ít đổ máu đã tạo nên một thương hiệu “Chân trần – chí thép” của QĐND Việt Nam.

Những hình ảnh được chúng tôi ghi trên bãi tập ngày hôm nay thể hiện không khí hăng say luyện tập, hoàn thành tốt các chương trình, giáo án huấn luyện, xử lý những tình huống khẩn cấp, bất ngờ xẩy ra một cách thuần thục chính xác, nhanh gọn, hạn chế thương vong, đã làm nên phẩm chất đặc biệt của người lính Đặc công anh hùng.

Leo lên nhà cao tầng bằng tay không  
Luyện tập võ thuật  
Chân trần vượt thép gai  
Luồn qua những hàng rào kẽm gai nhọn hoắt  
Hóa trang  
Vượt qua vách núi cheo leo  
Chiến sĩ trẻ vào trận  
Phút giải lao trên thao trường  


Theo QĐND

Bình luận
vtcnews.vn