Đã xuất hiện "Thánh Paul" phiên bản 2.0

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 03:18:00 +07:00

(VTC News) - “Thánh Paul” đã mất nhưng tiếng vang của chú bạch tuộc này vẫn quá lớn, vì vậy Viện hải dương học Oberhausen đã cho giới thiệu một phiên bản mới.

(VTC News) - “Thánh Paul” đã mất nhưng tiếng vang của chú bạch tuộc này vẫn quá lớn, vì vậy Viện hải dương học Oberhausen đã cho giới thiệu một phiên bản mới.


"Nhà tiên tri" nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới đã qua đời cách đây 1 tuần tại Viện hải dương học Oberhausen, Đức, nơi “thầy” đã tham gia dự đoán chính xác kết quả tất cả 6 trận đấu ở Nam Phi có Đức tham gia và cả trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Và hiện tại viện đã cho ra mắt một chú bạch tuộc mới cũng được đặt tên là Paul. Chú bạch tuộc 5 tháng tuổi có xuất xứ từ Pháp, nặng 300 gram đang được trông đợi là sẽ “kế tục” sự nghiệp “tiên tri” mà bạch tuộc Paul cũ để lại sau 2 tháng sống cách ly.

"Thánh Paul" mở đầu cho trào lưu dùng động vật dự đoán kết quả trận đấu.

Tuy vậy, khả năng dự đoán kết quả trận đấu của “Paul mới” vẫn còn là một nghi vấn với chính những người trực tiếp huần luyện trong viện hải dương. Giám đốc Stefan Porwoll cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa kiểm tra khả năng của chú bạch tuộc mới này. Ban đầu chúng tôi muốn cho nó tiếp xúc với bach tuộc Paul kia cũng như các ngôi sao màn ảnh để làm quen. Nhưng tiếc là sự ra đi của Paul cũ đã khiến chúng tôi không thể thực hiện theo kế hoạch”.

Paul mới hiện vẫn đang được “đào tạo” theo quy trình mà các nhà khoa học đã làm với Paul cũ trước đây để kiểm tra khả năng dự đoán. Theo dự tính chú bach tuộc mới này sẽ ra mắt vào đầu năm sau để dự đoán một số trận đấu bóng đá lớn.

Cũng theo Porwoll, ông cho biết Viện sẽ thực hiện những đoạn trình chiếu về cuộc đời của “thánh Paul” qua các cử động và lời tiên đoán để thu hút khách tham quan tới đây.


Hoàng Quân


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn