Đà Nẵng sắp có xe điện một ray trên cao hiện đại bậc nhất Việt Nam

Thời sựThứ Hai, 21/12/2015 02:53:00 +07:00

Hệ thống Monorail ở Asia Park với 8 đoàn tàu/11 cabin, công suất 2.000 khách/h, hành trình trên hệ có đường ray dài 1,8km, công suất 2.000 khách/h

(VTC News) - Hệ thống Monorail được thiết kế riêng cho Asia Park với 8 đoàn tàu/11 cabin, công suất 2.000 khách/h, hành trình trên hệ có đường ray dài 1,8km.

Tập đoàn Sungroup vừa cho biết, n
gày 1/1/2016, Monorail - xe điện một ray trên cao hiện đại bậc nhất, lần đầu tiên có tại Việt Nam sẽ được đưa vào phục vụ tại Công viên Châu Á(Asia Park Đà Nẵng).
 
Đà Nẵng, xe điện một ray, hiện đại bậc nhất, Việt Nam,  Monorail, Asia Park, Công viên Châu Á
Hệ thống Monorail được thiết kế riêng cho Asia Park với 8 đoàn tàu/11 cabin, công suất 2.000 khách/h, hành trình trên hệ có đường ray dài 1,8km.

Đây là hệ thống Monorail duy nhất tại Việt Nam do Tập đoàn Intamin Transportation (Thụy Sĩ) cung cấp có thể leo lên dốc, xuống dốc và uốn lượn chạy xung quanh khu Công viên Châu Á (Asia Park Đà Nẵng) nhằm mang lại trải nghiệm mới cho du khách đến với Asia Park Đà Nẵng

Hệ thống Monorail được thiết kế riêng cho Asia Park với 8 đoàn tàu/11 cabin, công suất 2.000 khách/h, hành trình trên hệ có đường ray dài 1,8km. Không chỉ vậy ca bin thiết kế đặc biệt, phù hợp di chuyển cho mọi địa hình tại khu công viên giải trí.

Bên cạnh tiện nghi, bên trong ca bin
Monorail còn được trang bị hệ thống âm thanh hiện đại giúp hành khách tận hưởng chuyến đi một cách hài lòng và thoải mái với những trải nghiệm độc đáo.

Cùng với
Sun Wheel-Vòng xoay Mặt trời khổng lồ, thuộc top 4 vòng xoay cao nhất thế giới vào thời điểm ra mắt và hiện là vòng xoay lớn nhất Việt Nam. Hệ thống Monorail được xem là biểu tượng mới của Đà Nẵng với tên gọi “Tầm nhìn Đà Nẵng”.

Đà Nẵng, xe điện một ray, hiện đại bậc nhất, Việt Nam,  Monorail, Asia Park, Công viên Châu Á
Cùng với Sun Wheel-Vòng xoay Mặt trời khổng lồ, thuộc top 4 vòng xoay cao nhất thế giới vào thời điểm ra mắt và hiện là vòng xoay lớn nhất Việt Nam. Hệ thống Monorail được xem là biểu tượng mới của Đà Nẵng 

Khu Công viên Châu Á-Asia Park Đà Nẵng là khu công viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được thiết kế bởi "thầy phủ thủy"-kiến trúc sư Bill Bensley, người đã kiến tạo nên tuyệt tác thiên đường nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, Asia Park do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, là khu công viên văn hóa giải trí hàng đầu Đông Nam Á với quy mô đầu tư giai đoạn 1 lên đến 4.000 tỉ đồng.

Điểm nhấn của Asia Park là khu giao thoa 9 nền văn hóa đặc trưng cho 9 quốc gia Châu Á. Khu công viên trò chơi được thiết kế với các loại hình vui chơi giải trí năng động, sôi nổi, mới nhất hiện nay bao gồm cả những trò chơi mạo hiểm, hiện đại nhất của thế giới.

Một số hạng mục trò chơi nổi tiếng thu hút du khách như tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do.


Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn