Đà Nẵng ngày đầu gửi xe miễn phí tại cơ sở y tế công

Thời sựChủ Nhật, 02/01/2011 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Sáng ngày 1/1/2011, các bệnh viện công trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt đầu thực hiện không thu tiền giữ xe theo Nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng.

(VTC News) - Sáng 1/1/2011, các bệnh viện công trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt đầu thực hiện không thu tiền giữ xe theo Nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng. 

Đầu giờ sáng 1/1/2011, ngay tại cổng vào và trong khu vực để xe, bệnh viện Đà Nẵng đã có ngay bảng thông báo việc không thu phí giữ xe.
Mặc dù không thu tiền, nhưng hoạt động giữ xe tại bệnh viện Đà Nẵng diễn ra bìnhn thường. 

Theo nhân viên bãi giữ xe của bệnh viện Đà Nẵng, toàn bộ vé xe cũ đã được thay mới và được đóng dấu đcủa BV Đà Nẵng để bảo đảm an toàn tài sản cho người gửi xe. Việc không thu tiền giúp việc sắp xếp xe ra vào khá nhanh chóng vì không bị dồn ứ do phải dừng để trả tiền như trước đây. Người dân cũng vui vẻ, thậm chí có ý thức hơn trong việc để xe đúng vị trí.

Anh Trịnh Thanh Quang (trú phường Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) gửi xe tại BV Đà Nẵng cho biết : “Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, thêm bệnh tật, thuốc men khiến người nghèo chúng tôi càng thêm khó. Với chủ trương này, mỗi ngày gia đình tiết kiệm được hơn chục nghìn đồng nên rất mừng".

Từ đầu giờ sáng, bảng thông báo đã được nhân viên trông giữ xe treo lên ngay vị trí dễ thấy nhất... (Ảnh :VD) 

Để thực hiện tốt chủ trương không thu tiền giữ xe của người dân, ngành Y tế TP, Bệnh viện Đà Nẵng đã quán triệt và hướng dẫn cán bộ công nhân viên bệnh viện cùng các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc chủ trương này như một hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn