Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy làm gì sau khi từ nhiệm?

Thế giớiThứ Tư, 16/05/2012 01:02:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, 16/5, cựu Tổng thống Pháp Sarkozy chạy bộ ở công viên cùng vệ sĩ sau khi trở thành ‘công dân bình thường’, hãng tin Chinanews cho biết.

(VTC News) - Hôm nay, 16/5, cựu Tổng thống Pháp Sarkozy chạy bộ ở công viên cùng các vệ sĩ sau khi trở thành ‘công dân bình thường’, hãng tin Chinanews cho biết.

Trước đó, ông Sarkozy từng tuyên bố, nếu không còn ở cương vị người đứng đầu nước Pháp, ông mong muốn có nhiều thời gian để chăm sóc vợ và con gái. “Xem ra, mong muốn của ông Sarkozy đã thành hiện thực”, tờ France24 bình luận.

Lễ chuyển giao quyền lực giữa ông Sarkozy và tân Tổng thống Hollande tại thủ đô Paris kết thúc trưa hôm qua, giờ địa phương. Sau buổi lễ giản dị (không có nguyên thủ quốc gia khác tới dự), ông Sarkozy và vợ là Carla Bruni tay trong tay rời điện Elysee. Suốt chặng đường ra tới xe riêng, ông Sarkozy liên tục mỉm cười với ống kính phóng viên, trên mặt không hề hiện vẻ buồn bực vì thất bại trong cuộc bầu cử vừa qua.

Cựu Tổng thống Sarkozy (bìa phải) chạy bộ cùng vệ sĩ

Ở ngoài điện Elysee, nhiều người ủng hộ cựu Tổng thống Pháp giơ cao biểu ngữ: “Cám ơn ông, Sarkozy”, không ít người hô vang tên cựu Tổng thống. Trong khi đó, một số tờ báo của Pháp gọi đây là “sự kết thúc của 5 năm cầm quyền gây nhiều tranh cãi”.

Miêu tả chi tiết hành trình từ điện Elysee về nhà của ông Sarkozy, hãng tin AFP cho hay: Xe của cựu Tổng thống được hai xe moto cảnh sát tháp tùng, khi gặp đèn đỏ, cả đoàn xe dừng lại. Đây có lẽ là biểu hiện đầu tiên của việc ông Sarkozy trở lại như là một công dân bình thường của nước Pháp.

Trở về nhà riêng tại quận 16, thủ đô Paris, nhiều hàng xóm đón chào ông Sarkozy bằng những món quà lưu niệm nhỏ cùng hoa tươi.

Hôm 15/5, lúc 15h giờ Paris, cựu Tổng thống Pháp bắt đầu sống như một thường dân với việc chạy bộ ở công viên Bois de Boulogne. Dù trời mưa, ông Sarkozy vẫn chạy hết một vòng hồ trong công viên với giày thể thao, quần sooc trắng và áo dài tay sọc xanh trắng.

Khoảng một tiếng sau, ông Sarkozy trở về cùng hai vệ sĩ. Sáng nay, 16/5, báo giới lại ‘chộp’ được cảnh nhà cựu lãnh đạo nước Pháp chạy bộ ở công viên.

Về công việc trong tương lai, ông Sarkozy từ chối tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, nhiều tờ báo ở Pháp phỏng đoán ông Sarkozy sẽ quay lại với nghề luật sư, đồng thời giữ chức đại biểu Ủy ban Hiến pháp của Đảng cánh tả Pháp.

Hiện Ủy ban Hiến pháp của Đảng cánh tả vẫn giữ cho ông Sarkozy phòng làm việc riêng.
Theo France24, ông Sarkozy sẽ chuyển tới văn phòng nêu trên vào tháng 6 tới.

Văn Việt




Bình luận
vtcnews.vn