Cướp xe ô tô ở trung tâm Đà Nẵng là tin đồn thất thiệt

Thời sựThứ Ba, 09/05/2017 11:39:00 +07:00

Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng khẳng định, clip cướp xe ô tô được đăng tải trên mạng xã hội facebook khiến cư dân mạng xôn xao chỉ là tin đồn thất thiệt.

Sáng 9/5, Thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin về clip cướp xe ô tô xảy ra trên địa bàn, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh.

"Công an xác định đây chỉ là thông tin thất thiệt được một trang facebook cá nhân đăng tải nhằm câu like và sau đó một số trang mạng không xác minh vụ việc đã đăng tải lại chứ không hề có vụ cướp xe nào trên địa bàn", Thượng tá Vương khẳng định.

Được biết, hiện cơ quan công an đang xem xét, tìm biện pháp xử lý những trang mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự ở thành phố Đà Nẵng.

Video: Cướp ô tô ở trung tâm Đà Nẵng chỉ là tin đồn thất thiệt

Trước đó, chiều 8/5, trang facebook có tên Yêu Đà Nẵng đã đăng tải một đoạn clip kèm nội dung: “Biến - Cướp ô tô. Mọi người share giúp mình với ạ. Bạn nào ở Đà Nẵng thấy chiếc xe này ở đâu báo với công an gần nhất giúp 2 anh/chị trong video với ạ... Biển số xe 92A-060.25, KIA màu trắng. Bọn trộm cướp giờ manh động quá, ô tô mà nó còn không tha, cách đây mấy ngày ngoài Hà Nội 1 chiếc, giờ Đà Nẵng 1 chiếc nữa”.

Hinh anh  4

Thông tin cướp ô tô ở Đà Nẵng được đăng tải lên facebook khiến cư dân mạng xôn xao. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo đó, trong đoạn clip xuất hiện 3 người (2 nữ và 1 nam) đang cố chạy theo một chiếc ô tô màu trắng để chặn xe lại nhưng bất thành. Sau khi chiếc xe tăng tốc bỏ chạy, 2 người phụ nữ đã hô to “cướp xe”, “cướp xe kìa”.

Khi clip này được đăng tải đã thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ. Cùng với đó, nó cũng khiến dư luận lo lắng về tình trạng cướp xe ô tô giữa ban ngày ở Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi PV tìm đến khu vực đường Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) - nơi được cho là xảy ra sự việc thì các nhân chứng khẳng định đó chỉ là vụ va quẹt nhỏ chứ không phải cướp xe ô tô như mạng xã hội lan truyền.

Hinh anh

 Hai người phụ nữ đuổi theo chiếc ô tô màu trắng. (Ảnh cắt từ clip)

Một nhân chứng kể lại sự việc: “Khoảng 9h30 ngày 8/5, tôi đang ngồi vá xe ở đây thì thấy có 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông chạy theo chiếc xe ô tô màu trắng để cố chặn đầu xe lại nhưng bất thành. Sau đó cả 3 người này tiếp tục lên một chiếc xe ô tô màu đen khác đỗ gần đó và rời đi chứ không hề nói bị cướp xe gì cả.

Đây chỉ là một vụ va quẹt giao thông bình thường xong người lái xe ô tô trắng bỏ đi nên bị nhóm người đi ô tô màu đen giữ lại để đòi đền bù thôi. Lúc tối thấy trên facebook lan truyền clip với nội dung thất thiệt là xảy ra cướp xe ở Đà Nẵng khiến tôi thấy bức xúc lắm”.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn