Cười ra nước mắt với bài thi ngữ văn của học sinh

Giáo dụcThứ Năm, 27/12/2018 06:54:00 +07:00

"Sau khi Chí Phèo chết, Thị Nở rất buồn và cô đơn vì không còn ai làm bạn, bỗng thị thấy bụng mình to và nghĩ sắp có một thằng Chí Phèo con ra đời nên thị lại vui", là một trong những bài văn cười ra nước mắt của một tử sĩ "sống sót" qua mùa thi.

l2

 Kể lại câu chuyện "Truyện An Dương Vương và Mị Châu Trọng Thủy": (Khi quân Triệu Đà kéo đến) "Vì vẫn tưởng là còn nỏ thần nên An Dương Vương vẫn ngồi đánh cờ thư giãn. An Dương Vương cầm cây nỏ ra và phát hiện không phải hàng thật liền cấp tốc đưa Mị Châu chạy".

l4 4

 Phân tích bài thơ "Nhàn" của Nguyễn Bỉnh Khiêm: "Một trong số bài thơ tôi thích nhất là bài "Nhàn". Tôi đã học nó năm lớp 10, trong sách Ngữ văn 10 tập 1, trang một trăm hai mươi chín, nhà xuất bản Giáo dục. "Nhàn" là sự nhàn rỗi, rỗi rãi, sự vô vị chán nản, nhạt nhòa".

l6 6

"Hãy đồng hành cùng tôi phân tích bài thơ "Nhàn" của nhà thơ Nguyễn Bỉnh Khiêm, nói về quan niệm sống của nhà thơ".

l3 3

Phân tích bài thơ "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng: "Cả bài thơ rất hay nhưng em đã bị tủ đè rồi".

l5 5

Phân tích nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao: "Sau khi Chí Phèo chết, Thị Nở rất buồn và cô đơn vì không còn ai làm bạn, bỗng thị thấy bụng mình to và nghĩ sắp có một thằng Chí Phèo con ra đời nên thị lại vui".

l8 8

"Sau khi hồi sinh (Chí Phèo) muốn lương thiện ăn cháo lòng của Thị Nở".

l10 12

"Không nói nhiều, em đi thẳng vô nội dung là phân tích diễn biến tâm trạng Chí Phèo từ sau khi gặp Thị Nở cho đến khi kết thúc cuộc đời. Chí Phèo là một thằng nghiện rượu, một con quỷ dữ của làng Vũ Đại thời trước Cách mạng tháng 8", phần mở bài rất thẳng, ngắn gọn, súc tích.

l9 9

Đây được cho là cách "chém" bằng việc "vẽ bùa' để qua mắt giám khảo.

l11 13

 Phân tích ông lái đò trong tùy bút "Người lái đò Sông Đà" của Nguyễn Tuân: "Ông lái đò như con cáo, dòng sông Đà như chùm nho xanh. Khi ông lái đò còn trẻ và đẹp nhưng dòng sông Đà rất hung hăng. Trong lòng sông Đà là kho xăng, con sông Đà hung bạo như mồi lửa. Ông lái đò như biến thành người nhện... Nhưng ông không quên được con sông Đà, khi xa ông thấy nhớ nên ông lái đò trơ xương..."

l13 14

 Lời khuyên của anh/chị trước những hiện tượng thích phán xét, lên án người khác của một bộ phận giới trẻ: "Nếu được khuyên, em sẽ khuyên: Đời này vui à nghen, đừng tùm lum từa lưa, đừng lúc nắng rồi mưa... Bạn là bạn, tui là tui, không chơi được thì bo xì bo... Học đạo lí để học làm người chứ không phải để phán xét".

l7 10

 Bài viết chỉ duy nhất 1 chữ "bí" kèm hình minh họa "quả bí" cho sinh động.

 

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn