Cuộc sống của mẹ đơn thân 9X xinh đẹp khiến nhiều người không ngờ

Đời sốngThứ Sáu, 30/03/2018 09:18:00 +07:00

Dưới góc nhìn của Hà Nhung, mẹ đơn thân không còn là một hình ảnh đầy u ám và không đau khổ như mọi người vẫn nghĩ.

Nhân vật được nhắc đến là Hà Nhung (SN 1992) hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Tài chính Ngân hàng tại trường Đại học Hgân hàng, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc học, 9X cũng là mẫu ảnh tự do tại Sài thành. 

Được biết Hà Nhung đã trải qua một lần đò và hiện đang là mẹ đơn thân. Con gái của Hà Nhung tên là Amy đã được 2 tuổi rưỡi, đây là cô bé rất xinh xắn, lém lỉnh.

 

Single mom là con đường nhỏ nhưng hạnh phúc to

Trong khi bạn bè đang vùi đầu vào sách vở, học tập và những chuyến đi thì Hà Nhung lại lựa chọn gia đình. Ở cái tuổi bồng bột và còn non trẻ, cô gái 9X đã có quyết định “theo chồng về dinh”.

Và chính sự nóng vội trong hôn nhân đã khiến cô lâm vào tình cảnh "cơm không lành, canh không ngọt” và rồi chuyện li hôn là lẽ thường tình.

Áp lực về gia đình, người xung quanh đè nặng lên bà mẹ trẻ khiến cô trở nên suy sụp mà mất hoàn toàn niềm tin và cuộc sống, vào tình yêu. Song cô con gái bé bỏng chính là sợi dây kéo cô trở lại thực tại, khiến Hà Nhung bản lĩnh và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Vượt qua những định kiến về mẹ đơn thân, bà mẹ trẻ dần lấy lại tinh thần và từng bước khẳng định bản thân bằng việc vừa làm vừa học và chăm sóc cho thiên thần nhí của mình. 

 Single xinh đẹp Hà Nhung cùng cô con gái Amy đáng yêu.

 Bà mẹ trẻ luôn quan niệm: "Thật sự mà nói, rất khó có thể đánh giá được đó có phải là bất hạnh hay không bởi vì mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau để có thể dẫn đến sự chọn lựa như vậy. Có người thì bị nửa kia phản bội, ruồng bỏ khi có thai, phải sinh con, nuôi con một mình. Có người thì quá mất niềm tin vào đàn ông sau nhiều thương đau, vấp ngã trong cuộc sống tình cảm.

Cảm thấy tuyên ngôn độc thân là phù hợp với bản thân nhưng vẫn muốn có một đứa con cho đỡ cô đơn khi về già. Họ cho rằng đời này chỉ cần tiền và con là đủ. Với cá nhân mình, duyên đến thì nhận duyên đi thì buông, không nên cố chấp để làm khổ nhau. Làm mẹ đơn thân suy cho cùng cũng là một con đường, dù nó không rộng, không trải thảm đỏ nhưng đó chắc chắn là con đường hạnh phúc”.

Mạnh mẽ trên con đường đã chọn

Hà Nhung cho biết thời gian đầu làm mẹ đơn thân cô rất khủng hoảng cả về tinh thần và vật chất. Nhưng gia đình, bạn bè xung quanh và cả sự lém lỉnh của con gái Amy là nguồn động lực giúp cô ngày càng mạnh mẽ, bản lĩnh hơn.

Từ sau lần hôn nhân đổ vỡ, từ con người vô tư, vô lo, Hà Nhung dần lột xác trở thành một người mẹ đảm đang và là "người cha" mạnh mẽ của Amy. 

 

 

Cô con gái xinh đẹp, lém lỉnh của Hà Nhung. 

Mặc dù suy nghĩ như thế, nhưng Hà Nhung cũng thừa nhận rằng tương lai chưa biết trước được. Hiện tại, chị bằng lòng và hạnh phúc với con gái nhỏ, chỉ cần con mà thôi, nên chưa có nhu cầu “tìm chỗ dựa”.

Và bà mẹ trẻ vẫn chưa mất niềm tin vào tình yêu, chỉ là bây giờ Hà Nhung tạm gác lại một bên, dành mọi thứ cho thiên thần bé bỏng bên mình.

Sở hữu vẻ ngoài ăn hình, body chuẩn, bà mẹ bỉm sữa được nhiều shop thời trang mời làm mẫu ảnh. Ngoài ra, cô đang chuẩn bị những công tác cuối cùng để tốt nghiệp trường Đại học ngân hàng, TP Hồ Chí Minh. 

Hà Nhung cho biết, tính chất công việc làm mẫu ảnh giúp cô có thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống và giúp cô gặp gỡ được nhiều người.

Cũng có rất nhiều người thể hiện tình cảm với cô, song single mom Hà Nhung lại thẳng thắn từ chối rất nhiều cơ hội. Với cô bây giờ việc chăm sóc con gái là quan trọng nhất.

 

“Với mình bây giờ con gái chính là tất cả, mình muốn dành hết thời gian, tình cảm để bù đắp cho con. Tuy nhiên trong tương lai, nếu có duyên thì mình sẽ chọn một chỗ dựa mới, và đó sẽ là người đàn ông ấm áp, bao dung, biết chấp nhận  quá khứ và con riêng của mình.

Nếu không tìm được người phù hợp thì mình  sẽ an nhiên mà sống với con gái. Với mình, thà không có còn hơn chọn nhầm. Phụ nữ, nhất là single mom phải dựa vào chính bản thân mình. Những bà mẹ đơn thân luôn là những người tuyệt vời nhất”, Hà Nhung chia sẻ.

 Với Hà Nhung lựa chọn con đường làm mẹ đơn thân là một quyết định đúng đắn. Dù vất vả gấp đôi nhưng trong lòng thoải mái, bình an và đó chính là hạnh phúc đích thực.

Những lúc rảnh rỗi, Hà Nhung thường có thói quen đi chùa, thăm các trẻ em mồ côi và làm thiện nguyện. Khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, những em bé mồ côi, bệnh tật làm cô thấy bản thân mình vẫn còn nhiều may mắn từ đó tiếp thêm sức mạnh để đương đầu với mọi khó khăn, thử thách cuộc sống.

Dẫu không giúp đỡ được nhiều cho các em nhưng qua những chuyến từ thiện, những món quà nhỏ đến các em cũng giúp bà mẹ trẻ phần nào thấy tâm hồn được bình yên lạ thường.

Trong tương lai Hà Nhung mong muốn sẽ kiếm được một công việc ổn định theo đúng chuyên môn của mình và nuôi dạy con gái ngày càng khỏe mạnh, thông minh.

Đồng thời cô cũng mong muốn có điều kiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những em bé mồ côi được bù đắp phần nào về mặt vật chất cho các em.

(Nguồn: thegioitre.vn)
Bình luận
vtcnews.vn