Cuộc đời sao nhí Hoa ngữ: Người bới thùng rác kiếm ăn, kẻ vướng lao lý

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/06/2018 07:24:00 +07:00

Ở tuổi trưởng thành, Lý Truyền phải sống lang thang, ngủ vỉa hè còn Vương Hân Dật bị bắt vì tội cố ý giết người.

Vương Hân Dật

Vương Hân Dật bị bắt vì tội cố ý giết người không thành.

Vương Hân Dật bị bắt vì tội cố ý giết người không thành. 

Nam diễn viên sinh năm 1995 tại Đài Loan từng là sao nhí nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ vào thập niên 2000. Anh từng góp mặt trong những tác phẩm truyền hình như Chuyện tình biển xanh,  Dưới ánh mặt trời. Hân Dật được mọi người ví von là "niềm tự hào của Đài Loan", có danh tiếng nổi như cồn khi mới hơn 10 tuổi. Năm 13 tuổi, anh được đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Chung. 

Việc nổi tiếng quá sớm đã khiến nam diễn viên có lối sống sa đọa, tiêu cực. Hân Dật bỏ bê việc học, giao lưu với những nhóm côn đồ và yêu sớm. Anh hẹn hò với một fan nữ hơn mình 2 tuổi và tập tành hút thuốc, xăm mình, đánh lộn khi lên 14 tuổi.

Sao nhí còn đăng tải những bức ảnh nhạy cảm, thoát y của mình và bạn gái lên các trang mạng xã hội. Thậm chí, bố mẹ Hân Dật từng phải đưa anh đi bác sĩ tâm lý để kiểm tra. Theo một số trang báo Đài Loan, nam diễn viên được chẩn đoán đã mắc phải bệnh khủng hoảng tinh thần và cần điều trị kịp thời. 

Vài năm sau, nhiều nhà làm phim và đạo diễn tìm đến nhà Hân Dật để mời anh đóng phim nhưng không cách nào gặp được "cậu bé vàng". Trên Weibo cá nhân của tài tử tràn ngập ảnh ăn chơi trác táng, thác loạn. Lên cấp 3, nam diễn viên chính thức bỏ học và gia nhập băng đảng xã hội đen có tên Trúc Liên. Năm 2012, Hân Dật bị bắt vì tội cố ý gây thương tích. Nhờ có gia đình bảo lãnh và độ tuổi còn nhỏ nên anh được hưởng án treo.

Không chịu cải tà quy chính, Hân Dật tiếp tục rơi vào vòng lao lý năm 2016. Theo Sina, trong một lần ăn tối, băng đảng của nam diễn viên xích mích với một nhóm xã hội đen khác dẫn đến việc hai bên xảy ra xô xát. Vì không bên nào chịu thua nên cả hai đã giải quyết bằng cách đem mã tấu, côn, dao, kiếm "đọ sức".

Băng nhóm của anh đã làm một thanh niên 16 tuổi của phe đối thủ bị thương nặng suýt dẫn đến tử vong. Hân Dật và bè lũ bị cảnh sát bắt giam và khởi tố tội danh giết người không thành. Hiện tại, thông tin liên quan đến nam diễn viên chưa được cập nhật trên các trang báo. 

Lý Truyền

Lý Truyền phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất bới rác ăn qua ngày. 

 Lý Truyền phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" bới rác ăn qua ngày. 

Lý Truyền sinh năm 1982 tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Với điều kiện kinh tế gia đình dư giả, cha từng là Cục trưởng Cục điện lực Cáp Nhĩ Tân, còn mẹ đảm đương vị tri giám đốc một công ty điện ảnh, nam diễn viên nhí sớm bước chân vào ngành nghệ thuật và nổi tiếng nhờ Vòng tuổi

Diễn xuất được đánh giá cao nhưng Lý Truyền lại quyết định không tập trung vào nghệ thuật. Vài năm trước khi cha mẹ qua đời, Lý Truyền đem đất đai, nhà cửa và tài sản có giá bán để mua cổ phiếu. Không ngờ cổ phiếu rớt giá thê thảm, anh rơi vào cảnh túng quẫn bỏ nhà lang thang đến tận Quảng Đông.

Những người dân sống xung quanh khu phố nam diễn viên ở cho biết: "Anh ấy thường đeo khẩu trang, ngủ vật ngờ trên vỉa hè. Lúc đói, Lý Truyền thường bới thùng rác kiếm thức ăn, ai nói gì cũng không trả lời". Nhờ có sự giúp đỡ của các nhóm từ thiện, hiện tại, diễn viên phim Vòng tuổi đã quay trở về quê hương và thoát khỏi cảnh "màn trời chiếu đất".

Hác Thiệu Văn 

Ngoại hình khi trưởng thành ít người nhận ra của tiểu tử mập Hác Thiệu Văn.

 Ngoại hình khi trưởng thành ít người nhận ra của "tiểu tử mập" Hác Thiệu Văn.

"Tiểu tử mập" sinh ngày 4/6/1990, nổi tiếng nhờ thân hình béo ú, biểu cảm dễ thương và lối diễn hài hước tự nhiên. Anh là diễn viên đóng cặp ăn ý nhất của Thích Tiểu Long. Cả hai từng xuất hiện trong bộ phim hài võ thuật Tân Ô Long viện. Được mọi người yêu quý và ví von là "cậu bé vàng",  Thiệu Văn nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo đắt tiền. 

Năm 2003, vì tập trung cho việc học, Hác Thiệu Văn rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, không hề xuất hiện tại bất cứ sự kiện hay đóng quảng cáo nào. Anh trở lại con đường diễn xuất vào năm 2009, sau một năm tốt nghiệp Đại học Đạm Giang.

Năm 2011, "Tiểu tử mập" vào vai A Hòa trong tác phẩm điện ảnh Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi nhưng không nhận được sự chú ý của khán giảNăm 2015, anh cũng góp mặt trong phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây nhưng chỉ được đảm nhận một vai diễn nhỏ. 

Ngoại hình quá khổ và diễn xuất lu mờ khiến mọi người không thể nhận ra "cậu bé vàng" Thiệu Văn năm nào trong Tân Ô Long viện. Hiện tại, nam diễn viên vẫn miệt mài đi tìm chỗ đứng cho mình trong làng giải trí dù không có nhiều cơ hội. 

Tào Tuấn

Hòa thượng nhí ngày nào vẫn đang loay hoay tìm cho mình chỗ đứng trong làng giải trí. 

 "Hòa thượng nhí" ngày nào vẫn đang loay hoay tìm cho mình chỗ đứng trong làng giải trí. 

Tài tử sinh năm 1988 được cha mẹ cho theo học võ từ nhỏ với mục đích rèn luyện sức khỏe. Tào Tuấn giành được nhiều thành tích võ thuật đáng nể và trở thành con cưng của Học viện Võ thuật Thượng Hải.

Khi lên 8 tuổi, nam diễn viên lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất phim Chân mệnh tiểu hòa thượng ngay từ lần đầu gặp mặt. Tác phẩm này là bệ phóng tên tuổi cho "sao nhí" họ Tào. Vai diễn "Hòa thượng nhí" cũng mang lại cho Tào Tuấn giải thưởng Diễn viên triển vọng tại Liên Hoan Phim truyền hình châu Á.

Năm 2001 được coi là năm đạt tới đỉnh cao sự nghiệp của Tào Tuấn khi anh liên tiếp góp mặt trong hai tác phẩm truyền hình nổi đình nổi đám Quan huyện 9 tuổi và Liên hoa đồng tử Na Tra. Với diễn xuất tự nhiên, tinh nghịch, nam diễn viên đã trở thành sao nhí được nhiều khán giả yêu mến thời bấy giờ. Năm 2004, tài tử còn gây sốt khi góp mặt trong bộ phim Bảo Liên Đăng.

Năm 18 tuổi, Tào Tuấn theo học khoa diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Truyền hình Thượng Hải. Sau 4 năm chuyên tâm học tập, tài tử quay trở lại màn ảnh kết hợp với Thư Sướng trong bộ phim Chiếc điện thoại thần kỳ 2 nhưng không được khán giả quan tâm.

Sau đó, nam diễn viên cũng góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình như Đường triều thiếu niên, Nộ phòng… nhưng đều bị lu mờ giữa dàn nam thần mớiHiện tại, "Hòa thượng nhí" vẫn loay hoay tìm lại hào quang ngày trước. Chuyện tình cảm của anh và ngôi sao Hậu cung Chân Hoàn truyện Lam Doanh Oánh cũng nhận được nhiều lời chúc phúc từ người hâm mộ.

Lâm Diệu Khả

Bé gái Olympic phải nhận nhiều gạch đá sau vụ việc hát nhép gây rúng động Trung Quốc. 

 "Bé gái Olympic" phải nhận nhiều gạch đá sau vụ việc hát nhép gây rúng động Trung Quốc. 

Với năng khiếu ca hát và vũ đạo được rèn luyện từ nhỏ, Diệu Khả đã vượt qua hàng nghìn em bé khác trên khắc Trung Quốc để trở thành người biểu diễn ca khúc Ca xướng tổ quốc trong ngày khai mạc Thế vận hội Olympic 2008. Sở hữu đôi mắt to tròn, gương mặt trong sáng, cô thường được các đạo diễn mời vào vai nữ chính thời nhỏ trong các tác phẩm truyền hình. 

Nổi tiếng không lâu, Diệu Khả khiến người hâm mộ thất vọng sau sự kiện hát nhép rúng động Trung Quốc. Đạo diễn âm nhạc Olympic 2008 trong một lần phỏng vấn đã tiết lộ người thể hiện ca khúc Ca xướng tổ quốc không phải Lâm Diệu Khả mà là một cô bé có tên Dương Bái Nghi. 

Sau vụ việc hát nhép, một số khán giả quay lưng lại với Lâm Diệu Khả nhưng cũng có không ít người hâm mộ lên tiếng bảo vệ cô và cho rằng đó là lỗi lầm của người lớn. Sao nhí đã quyết định rút khỏi làng giải trí một thời gian để tập trung học tập.

Năm 2012, nữ diễn viên nhận một số hợp đồng quảng cáo cho những thương hiệu đồ chơi, thời trang trẻ em. Nhiều trang báo Trung Quốc đưa tin, Diệu Khả đã nhận 70.000 NDT (gần 11.000 USD) để tham gia tiệc tùng và rót rượu cho các đại gia.

Năm 2013, Lâm Diệu Khả tiếp tục trở thành tâm điểm của báo giới khi xuất hiện trong một sự kiện quảng bá sản phẩm người lớn. Việc làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo "căn phòng sex" cho những cặp vợ chồng hiếm muộn đã khiến nữ diễn viên phải chịu nhiều gạch đá.

Năm 2017, khi đoạn phỏng vấn dự thi có phần tự tin quá đà của "bé gái Olympic" được đăng tải, nhiều người cho rằng vì nổi tiếng sớm nên cô mắc bệnh "sao". Trong một năm trở lại đây, Diệu Khả cũng không còn được nhiều đạo diễn ưu ái mời đóng phim vì nhan sắc không xinh đẹp như hồi nhỏ và diễn xuất nhạt nhẽo. 

Thích Tiểu Long

Thích Tiểu Long đang lấy lại phong độ sau khi giảm cân. 

 Thích Tiểu Long đang lấy lại phong độ sau khi giảm cân. 

Nam diễn viên sinh năm 1988 tại Hà Nam, Trung Quốc. Từ khi lên 2 tuổi, tài tử đã được cha mẹ cho theo học võ thuật như túy quyền, ngũ hành quyền... tại Thiếu lâm tự. Tài năng của Tiểu Long được ngôi sao Đài Loan Lâm Chí Dĩnh phát hiện vào năm 1993.

Sau đó, nam diễn viên liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh hài hước. Năm 2003, Thích Tiểu Long bất ngờ tuyên bố tạm dừng sự nghiệp đóng phim để sang Mỹ du học 2 năm. Trở về nước vào năm 2005, tài tử góp mặt trong tác phẩm truyền hình Túy hiệp trương tam và Tiết Nhân Quý truyền kỳ nhưng không nhận được sự chú ý từ khán giả. 

Năm 2010, Thích Tiểu Long gặp gỡ đàn chị Hà Khiết khi cùng bộ phim Đao khách ngoại truyện. Sau khi tác phẩm đóng máy, cặp đôi bị phóng viên bắt gặp cùng nhau xuống phố đi ăn và sống chung trong một biệt thự cao cấp tại ngoại ô Bắc Kinh. Theo Sina, hai người đã đưa đối phương về ra mắt gia đình và lên kế hoạch cho đám cưới.

Tuy nhiên, mối tình giữa "phi công trẻ" và ca sĩ kết thúc sau 2 năm cùng nhiều scandal tốn nhiều giấy mực của báo chí. Năm 2013, Thích Tiểu Long từng phải đứng ra xin lỗi và bồi thường cho một phóng viên vì đã hành hung người này. Năm 2016, nam diễn viên bị bắt gặp xuất hiện tại sân bay cùng bạn gái là hot girl nóng bỏng Vương Nhược Y. 

Ngoại hình ngày một phát tướng, không có vai diễn bứt phá cùng chuyện tình ái ồn ào, sự nghiệp của Thích Tiểu Long "tụt dốc không phanh". Sau nhiều năm chật vật với nhiều vai phụ, nam diễn viên quyết định rút khỏi làng giải trí và mở võ quán riêng.

Anh thành lập Long Môn Thích Gia và quyết định tự sản xuất phim kiêm vai trò đạo diễn. Hiện nay, Thích Tiểu Long tập trung học hỏi khâu tổ chức, sản xuất phim tại Thành Gia Ban (nhóm những võ sư và người đóng thế phụ trách chỉ đạo hành động trong phim của Thành Long). 

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn