Cửa trực thăng Mỹ rơi xuống sân trường tiểu học Nhật khi đang bay làm bé trai bị thương

Thế giớiThứ Tư, 13/12/2017 15:37:00 +07:00

Cửa sổ trên trực thăng CH-53 của Mỹ bị rơi khi bay ngang qua một trường học ở Okinawa, Nhật Bản khiến một học sinh trên mặt đất bị thương.

Reuters dẫn nguồn tin quan chức Okinawa, cho biết vật thể lạ có chiều dài khoảng 1 m rơi xuống sân một trường tiểu học gần căn cứ quân sự của Mỹ ở Futenma, Okinawa. Vật thể lạ sau đó được xác định là cửa sổ hoàn chỉnh của trực thăng CH-53 của Mỹ.

Các phương tiện truyền thông địa phương xác nhận ba trực thăng của Mỹ bay qua trường học vào thời điểm xảy ra sự cố. Khi đó, khoảng 30 học sinh đang chơi đùa trên sân trường và một học sinh 10 tuổi bị thương nhẹ ở bàn tay trái.

Truc thang My roi cua so khi bay, mot be trai Nhat bi thuong hinh anh 1

 Trực thăng CH-53 của Mỹ.

Thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận cửa sổ trực thăng rơi xuống trường học nhưng chưa giải thích lý do xảy ra sự cố. Quân đội Mỹ cũng lên tiếng xin lỗi người dân địa phương về việc gây lo lắng cho cộng đồng và cho biết đang mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Tuần trước, máy bay quân sự của Mỹ cũng làm rơi một vật thể trong khi bay qua trường mẫu giáo trong khu vực nhưng không thương vong nào được ghi nhận. Tháng 10, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố sẽ đình chỉ các chuyến bay của trực thăng CH-53 ở Okinawa trong “thời gian không xác định” sau khi một trực thăng gặp nạn và rơi xuống hòn đảo, đe dọa an toàn của người dân.

Sự cố mới nhất dường như làm trầm trọng thêm sự bất mãn của người dân địa phương đối với căn cứ quân sự Mỹ. Người dân Okinawa tổ chức nhiều cuộc biểu tình quy mô lớn để phản đối quân đội Mỹ đóng quân tại đây.

Okinawa là nơi đóng quân của hơn một nửa trong số 100.000 nhân viên quân sự Mỹ được triển khai đến Nhật Bản, gồm 54.000 binh sĩ, 42.000 thân nhân và 8.000 viên chức dân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn