Cover ca khúc Chưa bao giờ, nam sinh điển trai gây bão cộng đồng mạng

Giáo dụcThứ Năm, 21/06/2018 07:00:00 +07:00

Ngoài giọng hát cực ngọt, Trương Thành Long ghi điểm nhờ gương mặt điển trai kiểu thư sinh khi cover ca khúc “Chưa bao giờ” của Trung Quân Idol.

Trương Thành Long hiện là học sinh lớp 12A9, THPT Bắc Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Thầy cô, bạn bè đã quen thuộc với hình ảnh cậu nam sinh “phiêu” với cây đàn guitar và những bài hát trong các sự kiện do trường tổ chức. Ca hát là đam mê từ nhỏ của Thành Long.

Cậu hay cover những ca khúc của ca sĩ Trung Quân Idol vì giai điệu trẻ trung, bắt tai và phù hợp với chất giọng ngọt ngào, nhiều cảm xúc của mình.

Ban đầu, Long cover ca khúc, tự quay clip và đăng lên trang cá nhân để thỏa mãn đam mê nghệ thuật. Tình cờ biết đến chương trình Học bổng tài năng ĐH FPT (FPTU Talent 2018), được bạn bè khích lệ, Long gửi clip cover “Chưa bao giờ” tới dự thi.

“Khi gửi clip dự thi, em đơn giản nghĩ đây là cơ hội thử sức mình và biết đâu lại giành được học bổng vào trường đại học mà mình mơ ước", Long khiêm tốn chia sẻ.

Clip này được Long thực hiện một cách khá tình cờ. “Trong một lần đi chơi với bạn ở Hà Nội, em tình cờ nhớ ra phòng thu này. Từ lúc đặt lịch đến khi thu âm xong chỉ trong vòng 2 tiếng. Em không chuẩn bị gì nhiều mà chọn một bài hát mình thích, hát một cách rất tự nhiên để thỏa niềm yêu thích", Long kể.

Truong Thanh Long

Trương Thành Long gửi clip dự thi Học bổng tài năng ĐH FPT với bản cover ca khúc “Chưa bao giờ” 

Được người thân, bạn bè động viên, nam sinh Thái Nguyên đã gửi clip dự thi Học bổng tài năng ĐH FPT. Thật bất ngờ, chỉ sau thời gian ngắn đăng tải trên fanpage cuộc thi, clip cover của Long đã “gây bão” khi đứng đầu về lượt chia sẻ (1.700 lượt) và đứng trong top 3 clip có lượt thích cao nhất (hơn 1.000 lượt).

Long được cộng đồng mạnh nhận xét là “ăn điểm” ở ngoại hình hiền lành, thư sinh và giọng hát ngọt ngào đúng kiểu ca sĩ “bản gốc” đã thể hiện ca khúc này.

Ngoài ca hát, Thành Long có nhiều sở thích khác, một trong số đó là công nghệ. Anh chàng có thể dành hàng giờ đọc sách báo hoặc lên Internet tìm hiểu về các xu hướng công nghệ mới trên thế giới. Long cũng góp mặt ở một số cuộc thi và hoạt động giới thiệu công nghệ dành cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Có lẽ, đây cũng là lý do khiến Long mơ ước trở thành sinh viên ĐH FPT, trường đại học có nhiều sinh viên thành công tại các cuộc thi công nghệ quy mô quốc gia và quốc tế.

Long kể: “Mình thích ôm việc vào người”. Cậu bạn vừa là phó chủ nhiệm câu lạc bộ sách của trường vừa tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện địa phương khi giữ vai trò phó chủ nhiệm câu lạc bộ tình nguyện xã.

Thuyết trình và viết lách cũng là sở thích của Long mỗi khi rảnh rỗi. “Hồi trước, mình cũng không hay đọc sách đâu mà toàn lên mạng đọc báo, lang thang mạng xã hội thôi. Từ ngày được anh trai ở TP.HCM gửi tặng 2 cuốn sách, mình bắt đầu tập đọc, nghiền ngẫm và nhận ra sách đem đến những kiến thức hữu ích cho bản thân. Mình duy trì thói quen đọc sách, nhất là các sách kỹ năng sống.” Long chia sẻ.

Cùng bạn bè trong trường, Long tham gia dự án “Sách và hành động” lan tỏa văn hóa đọc, tổ chức ngày hội sách và mời những nhà khoa học có ảnh hưởng trong xã hội như GS Nguyễn Lân Dũng đến giao lưu.

Còn tình nguyện, với Long đó là sự “bén duyên”. Trung bình một tháng vài ba lần, Long cùng đội tình nguyện xã lại rong ruổi trên những hành trình từ thiện. “Cho dù có người nói chúng mình ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nhưng mình và các bạn vẫn sẽ làm vì đam mê và muốn cống hiến.” nam sinh Thái Nguyên kể.  

Tham dự cuộc thi tài năng do ĐH FPT tổ chức, Long hy vọng được giao lưu với các bạn cùng đam mê và nếu may mắn có thể sở hữu “tấm vé” bước vào giảng đường ngôi trường trong mơ của anh chàng này.

Được biết, sau khi vượt qua vòng loại, các thí sinh xuất sắc nhất lọt vào chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT 2018 có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng giá trị của trường.

Ngọc Trâm
Bình luận
vtcnews.vn