Costa trở lại chiến đấu vì danh hiệu

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2017 09:30:00 +07:00

Cuối cùng thì vụ lùm xùm của Diego Costa cũng đã được dàn xếp êm thấm, tền đạo 28 tuổi sẽ ra sân ở trận gặp Hull để chạm cột mốc 100 trận cho Chelsea.

Quan trọng nhất, Costa sẽ trở lại để chứng tỏ rằng anh vẫn còn nguyên khát khao giành danh hiệu cùng The Blues.

Như HLV Antonio Conte đã nói, cánh cửa luôn rộng mở với Diego Costa, chỉ cần tiền đạo này cho thấy những thay đổi trên sân tập, cả về thể trạng lẫn tinh thần. Sau 2 buổi tập luyện một mình trước khi tham gia cùng các đồng đội từ thứ Ba, cộng thêm 1 giờ nói chuyện với HLV người Italia tại Cobham, anh đã được phép ra sân trước Hull.

HLV Antonio Conte: “Diego Costa trở lại để chiến đấu vì danh hiệu”

 

“Costa có thể ra sân ở trận gặp Hull”, Conte nói trong buổi họp báo hôm thứ Sáu, “Cậu ấy tập luyện rất tốt, không còn đau ở lưng và hoàn toàn sẵn sàng”. Ông cũng cho biết, không có bất cứ vấn đề nào với tiền đạo người Tây Ban Nha và những tranh cãi hoặc các tin đồn về một sự ra đi đã chính thức lùi lại phía sau.

“Điều quan trọng là Costa vẫn ở đây và hạnh phúc với màu áo Chelsea”, Conte khẳng định thêm, “Ý tưởng về một cuộc phiêu lưu (tới Trung Quốc) đã ra ngoài tâm trí và bây giờ, cậu ta chỉ tập trung để giúp đỡ đội bóng, sát cánh cùng các đồng đội trong cuộc chiến giành danh hiệu”. Ông cũng nhấn mạnh, Costa là một cầu thủ tốt, một con người tốt, có ý chí mạnh mẽ và luôn đóng vai trò thiết yếu trong đội hình. 

Rõ ràng có Costa, Chelsea chỉ tốt hơn. Mặc dù giành chiến thắng (cùng tỷ số 3-0) với Eden Hazard ở vị trí tiền đạo ảo trong cả hai trận đấu vắng mặt tiền đạo 28 tuổi này, nhưng đó là trước Bournemouth và Leicester. 21 trận còn lại sẽ không hề dễ dàng, nhất là sau trận gặp Hull, họ liên tiếp phải đối với Liverpool và Arsenal (đều thua ở lượt đi).

 

Trong mỗi lần gặp khó khăn, Costa luôn là người dẫn đường đến các chiến thắng. Mùa này, anh trực tiếp mang về 11 điểm, mà nếu thiếu, Chelsea sẽ tụt xuống vị trí thứ 5 với 41 điểm chứ không phải vững chắc ở ngôi đầu như hiện tại. 

Tuy Conte vẫn úp mở về khả năng Costa sẽ ra sân từ đầu, nhưng một khi anh sẵn sàng, ông chắc chắn không từ chối để điền tên anh vào đội hình. Kể từ đầu mùa, chân sút người Tây Ban Nha chưa bao giờ ngồi dự bị. Hơn nữa Conte cũng biết rõ cậu học trò đang đứng trước cột mốc quan trọng: đón chờ trận thứ 100 trong màu áo Chelsea. “Đó là thành tích đáng tự hào của cậu ấy và thật tuyệt vời nếu ăn mừng bằng một chiến thắng”, Conte nói. 

99 trận trước ở mọi mặt trận, Costa chơi tổng cộng 8.075 và ghi 51 bàn thắng, trung bình 158 phút cho mỗi lần “nổ súng” - một hiệu suất rất cao. Trước khi dính vào tranh cãi với Conte, tiền đạo 28 tuổi đã chơi vô cùng ấn tượng. Anh có 7 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo trong 10 lần ra sân gần nhất, bình quân 89 phút lại ghi dấu giày ở một bàn thắng. 

Phần còn lại ở Premier League đã hy vọng vụ lùm xùm sẽ làm chậm bước tiến của Chelsea, nhưng nghe chừng sự trở lại của Costa đã khiến tất cả vỡ mộng.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn