Công Vinh trả lời độc quyền FIFA: Sẽ cố sức hạ Thái Lan

Thể thaoThứ Sáu, 22/05/2015 01:40:00 +07:00

(VTC News) - Trong bài phỏng vấn độc quyền cho FIFA, Lê Công Vinh tỏ rõ quyết tâm giúp Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan để làm quà cho người

(VTC News) - Trong bài phỏng vấn độc quyền cho FIFA, Lê Công Vinh tỏ rõ quyết tâm giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan để làm quà cho người hâm mộ nước nhà. 

Lần gặp nhau gần nhất giữa Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup, cách đây đã 42 năm. Khi đó Đội tuyển miền Nam Việt Nam đã vượt qua Thái Lan với tỉ số 1-0. Sinh ra sau sự kiện này 13 năm, nhưng với những thành tích trong quá khứ, Công Vinh kì vọng anh cùng các đồng đội sẽ lặp lại lịch sử. 

Người hùng của Đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2008 chia sẻ trên trang chủ của FIFA: "Như mọi trận đấu khác, chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Khá khó để có thể nói bất cứ điều gì. Nhưng tôi tự tin và sẽ cố gắng hết sức mình, để đạt bằng hoặc hơn những thành tích tôi đạt được trong quá khứ. Toàn đội cũng như tôi, luôn muốn tiến lên phía trước, tạo ra những điều ấn tượng dành tặng cho người hâm mộ quê nhà". 
Lê Công Vinh quyết tâm thắng Thái Lan (Ảnh: fifa.com)
 Lê Công Vinh quyết tâm thắng Thái Lan
Chia sẻ cảm nghĩ về bảng đấu gồm Iraq (hạng 86 thế giới), Thái Lan (142), Indonesia (159) và Đài Loan (179), Công Vinh cho hay: "Đây là một bảng đấu khó khăn dành cho Việt Nam. Song, toàn đội tự tin và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đặt ra cũng như không bao giờ muốn phụ lòng tin tưởng của các CĐV Việt Nam. 

Khi được hỏi về sự khác biệt của Đội tuyển Việt Nam hiện tại với Đội tuyển Việt Nam từng lọt vào bán kết AFF Cup 2014, Công Vinh thẳng thắn: "Các đối thủ chắc hẳn đã thấy được sự thay đổi về lối chơi của Đội tuyển Việt Nam. Nền tảng thể lực của chúng tôi đã cải thiện đáng kể. Điều quan trọng nhất với chúng tôi hiện nay là phát triển lứa kế cận, nâng cao trình độ kĩ thuật với mục tiêu cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu khu vực". 

"Tôi luôn muốn ghi bàn cho Đội tuyển. Ở tuổi 29, giờ đây tôi đã có đủ sức mạnh, tinh thần để cống hiến bản thân cho Đội tuyển Quốc gia và cho người hâm mộ. Tôi luôn luôn chơi với 100% khả năng và hy vọng tôi sẽ giữ được phong độ ổn định xuyên suốt", chân sút ghi bàn hàng đầu cho Đội tuyển Việt Nam kết thúc. 

Trận đấu Thái Lan vs Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 sẽ được báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp vào chiều chủ nhật 24/5.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn