Công Vinh: 'Tôi không hề nói hay khẳng định rằng ông Hải ăn tiền cầu thủ'

Thể thaoThứ Hai, 28/05/2018 07:36:00 +07:00

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh lên tiếng sau khi bị chê trách là nói xấu đồng đội, HLV trong cuốn tự truyện mới ra mắt.

Trong cuốn tự truyện mới ra mắt tuần trước, Lê Công Vinh khiến bóng đá Việt Nam "dậy sóng" với những câu chuyện về các mối quan hệ giữa anh và các HLV, đồng đội cũ. Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam bị phản ứng khá gay gắt khi kể về bất đồng với Lê Tấn Tài và chuyện từ chối "đi tiền" cho HLV Lê Thụy Hải khi chuyển về Becamex Bình Dương.

Không ít người cho rằng Công Vinh có ý nói xấu các nhân vật kể trên qua những chi tiết trong tự truyện. Tuy nhiên cựu tiền đạo xứ Nghệ phủ nhận điều này khi khẳng định không trách ai, không gọi ai là người xấu trong tự truyện mà chỉ kể những sự cố theo góc nhìn của cá nhân anh.

cong vinh tu truyen

Tự truyện "Phút 89" của Công Vinh khiến bóng đá Việt Nam xôn xao.

Trên trang Facebook chính thức, Công Vinh chia sẻ:

"Nếu chưa đọc sách mà chỉ đọc mấy tờ lá cải cắt xén lẫn thêm bớt câu view rồi nghĩ đó là cả câu chuyện và gào lên rất thiếu văn hóa thì... Trong tự truyện tôi không hề nói hay khẳng định rằng ông Hải ăn tiền cầu thủ, vui lòng đọc sách đàng hoàng đừng đọc giật tít bậy bạ. Mà tôi chỉ kể về câu chuyện lý do tôi đẩy tôi vào sự đấu trí của bản thân tôi.

Cỡ Messi cũng bị tố không chuyền bóng cho đồng đội trong tự truyện Zlatan Ibrahimovic. Chuyện bình thường giữa những con người với nhau. Trong cuộc đời chúng ta, gặp 100 người tốt với mình thì cũng phải gặp một vài người khó nuốt với mình. Nếu muốn đi tìm một con người thảo mai, chẳng dám đối diện sự thật và thẳng thắn với bất kỳ vấn đề nào xảy ra trong sự nghiệp của cuộc đời mình để nhìn nhận những gì sai hoặc đúng thì quên tìm đến tôi đi nhé.

cong vinh tan tai

Tấn Tài và HLV Lê Thụy Hải đều có những lời đáp trả dành cho Công Vinh sau khi được nhắc đến trong tự truyện.

Trong tự truyện này tôi chẳng nói ai là người xấu, mà chỉ kể lên những sự cố của riêng bản thân tôi dưới góc nhìn của riêng tôi, nên không thể nào nói tôi nói xấu ai hay dìm hàng ai được. Chẳng ai đi đánh giá một người nào đó xấu vì họ không thích một ai đó cả, tôi thừa nhận đó là thất bại của tập thể cũng là thất bại của tôi, vì tôi cũng là 1 phần của tập thể.

Lịch sử vẫn mãi là lịch sử, đội tuyển thua từ vòng ngoài thì chỉ mình tôi bị các bạn chửi cho chết, chửi nhưng cấm kể lại sự thật nha, oan ức đem xuống mồ, cấm nói ra để thế hệ sau rút kinh nghiệm. Xã hội sẽ phát triển lắm nếu chẳng ai dám 1 lần đối diện với vấn đề.

Cuối cùng, trong tự truyện còn rất nhiều những con người, những câu chuyện tốt đẹp truyền cảm hứng, phải đọc toàn cảnh để cảm nhận những câu chuyện dù gai góc vẫn nhẹ nhàng, đọc xong hãy phán xét đừng thiển cận đọc tít cắt xén rồi auto chửi bới. Bởi vì có những chuyện nhìn tận mắt còn chưa chắc đó là sự thật, huống gì chỉ nghe nói một phần nào đó. Mà báo chí lá cải đã góp một phần không nhỏ và cũng được nhắc đến nhiều trong sách".

Trước đó, cả Tấn Tài, HLV Lê Thụy Hải và một số cựu cầu thủ có những phản ứng trên truyền thông và mạng xã hội về tự truyện của Công Vinh. Chia sẻ trên một trang tin điện tử, Tấn Tài khẳng định chuyện anh có hiềm khích ở Becamex Bình Dương với Công Vinh là không đúng và từ nay anh sẽ coi đồng đội cũ như người xa lạ.

>>> Đọc thêm: Thắng nghẹt thở FLC Thanh Hoá, bầu Hiển thưởng nóng Hà Nội FC nửa tỷ đồng

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn