Công Vinh tịt ngòi, SLNA đứt mạch toàn thắng

Thể thaoChủ Nhật, 07/04/2013 06:31:00 +07:00

(VTC News)- Công Vinh bất lực trước cầu môn Hà Nội T&T còn SLNA cũng kết thúc chuỗi trận toàn thắng.

(VTC News)- Công Vinh bất lực trước cầu môn Hà Nội T&T còn SLNA cũng kết thúc chuỗi trận toàn thắng.

2 vạn khán giả ngồi chật kín sân vận động Hàng Đẫy đã có một buổi chiều thực sự hứng khởi khi chứng kiến trận derby VN giữa Hà Nội T&T và SLNA. Cuộc chiến đầy ân oán này rốt cuộc kết thúc bất phân thắng bại song cả hai đội đều có quyền hài lòng với 1 điểm giành được.

 Đại chiến ở Hàng Đẫy (Ảnh: Quang Minh)

SLNA nhập cuộc thông minh hơn và nhanh chóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Trọng Hoàng. Chính Trọng Hoàng chứ không phải Công Vinh là người chơi hay nhất bên phía đội bóng xứ Nghệ trong hiệp thi đấu đầu tiên. Anh điều phối bóng ở giữa sân, tích cực lùi về phòng ngự và thổi hồn cho lối chơi của SLNA bằng ý trí chiến đấu tuyệt vời.

Thái độ thi đấu tích cực cộng thêm đôi chút ranh mãnh trong cách "ứng xử" với đối phương giúp SLNA hoàn toàn chiếm trọn thế trận lẫn tình cảm của người hâm mộ tại Hàng Đẫy.

Chỉ tiếc, việc họ chủ động hạ nhiệt trận đấu từ quá sớm khiến chiến thắng nhanh chóng vuột khỏi tay. Hà Nội T&T, dẫu sao cũng là á quân của V-League, thứ sức mạnh mà thầy trò Phan Thanh Hùng sở hữu chẳng phải là hữu danh vô thực. Cộng thêm những nhân tố mang tính đột phá, trong trận đấu này là Gonzalo, đội bóng áo trắng gần như đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện chỉ trong vòng 30 phút thi đấu hiệp 2.

SLNA đứt mạch toàn thắng (Ảnh: Quang Minh)

Nếu Gonzalo được thần may mắn trợ giúp khi ghi bàn gỡ hòa bằng... đùi thì đến bàn thắng thứ 2, nhiều người ngỡ ngàng khi chứng kiến pha bóng đẳng cấp thế giới hiếm hoi được thực hiện ở V-League. Không cần bất cứ một nhịp khống chế nào, tiền đạo người Argentina tung chân dứt điểm đầy quyết đoán từ góc rất hẹp, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước.

Những tưởng bàn thắng này sẽ khóa sổ chuỗi bất bại của SLNA song đội bóng xứ Nghệ vẫn kịp nâng cung bậc cảm xúc của trận đại chiến lên mức hoàn hảo. Hector xâm nhập vòng cấm, ngả người vô lê, hoàn tất cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở thủ đô.

2-2. 1 điểm cho đôi bên. Hàng Đẫy, cả chục năm rồi mới được sống trong không khí bóng đá sục sôi đến vậy. Chỉ hơi tiếc, giá mà đôi bên kiềm chế hơn, chất lượng chuyên môn của cuộc thư hùng sẽ được khoác lên mình chiếc áo đẹp hơn rất nhiều.

Dẫu sao, người hâm mộ VN cũng đã bắt đầu tìm thấy cái để họ tự hào, chí ít là ở yếu tố tinh thần.




Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn