Công Vinh tin ĐTVN dễ dàng vào bán kết AFF Cup

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 09:37:00 +07:00

Lỡ hẹn với AFF Cup 2010 vì chấn thương, Công Vinh tin tưởng tuyệt đối ĐT Việt Nam sẽ vượt qua vòng đấu bảng và bảo vệ thành công ngôi “vua”.

Lỡ hẹn với AFF Cup 2010 vì chấn thương, Công Vinh tin tưởng tuyệt đối ĐT Việt Nam sẽ vượt qua vòng đấu bảng và bảo vệ thành công ngôi “vua”. Dù vậy, chân sút gốc xứ Nghệ cũng cho rằng tuyển Việt Nam cần thận trọng với tất cả các đối thủ.


- PV: Buộc phải vắng mặt ở một giải đấu lớn như AFF Cup, đó có phải là cú sốc với Công Vinh?

Lê Công Vinh: Nói là sốc thì không hẳn, vì ngay từ lúc quyết định đi mổ đầu gối tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý phải vắng mặt ở AFF Cup. Tuy nhiên, việc không thể thi đấu AFF Cup 2010 vẫn khiến cho tôi có cảm giác hụt hẫng khó diễn tả.

Công Vinh tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thành công. (Ảnh: Quang Minh)

Đây là giải đấu Việt Nam phải bảo vệ cho được chức vô địch, người hâm mộ đang kỳ vọng nhiều. Chỉ tiếc là chấn thương của tôi chưa hoàn toàn bình phục, vì lý do này tôi phải đưa ra quyết định rút lui khỏi đội tuyển để nhường chỗ cho những gương mặt mới.

- Công Vinh đánh giá thế nào về 3 đối thủ nằm cùng bảng B với ĐT Việt Nam là Singapore, Myanmar, Philippines?

Trong số này, Singapore vẫn sẽ là đội bóng gây nhiều khó khăn và cũng đáng ngại nhất. Việt Nam và Singapore quá hiểu lối đá của nhau, các trận đối đầu luôn diễn ra căng thẳng và quyết liệt.

Gặp Singapore ở vòng bảng không hề dễ dàng, nhưng đó cũng là điều kiện giúp chúng ta tránh được đối thủ tại vòng bán kết. Ở giải đấu này Philippines vừa tăng cường sức mạnh bằng một số cầu thủ nhập tịch, nhưng tôi nghĩ họ không đủ sức tạo ra bất ngờ, cơ hội cạnh tranh cũng không dành nhiều cho Myanmar.

- Hiện tại ĐT Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện chiến thuật cho AFF Cup 2010,  theo Công Vinh hệ thống thi đấu nào có thể giúp ĐT Việt Nam thi đấu đạt hiệu quả cao nhất?

Thi đấu theo đấu pháp nào do HLV Calisto cân nhắc và lựa chọn. Là cầu thủ từng thi đấu nhiều năm ở đội tuyển, tôi thấy rằng hệ thống thi đấu 4-5-1 vẫn phù hợp nhất. Sơ đồ này giúp cho các cầu thủ Việt Nam phát huy được tối đa thế mạnh về kỹ thuật, duy trì sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Lối đá này đã được định hình từ lâu, nên tôi chắc rằng sẽ không bao giờ thầy Calisto thay đổi để áp dụng sơ đồ 4-4-2.

- Sau chuỗi 9 trận giao hữu không mấy thành công, người hâm mộ đang nghi ngờ về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của ĐT Việt Nam?

Mỗi người có những nhận định và suy nghĩ riêng, khi thấy đội tuyển chuẩn bị chưa được tốt họ có quyền nghi ngờ. Với cá nhân, tôi luôn tin rằng ĐT Việt Nam sẽ trình làng được bộ mặt mới khi bước vào giải đấu chính thức, khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả. Bên cạnh đó, tư cách nhà vô địch sẽ hối thúc các cầu thủ phải thể hiện hết khả năng của mình.

- Với những khó khăn đang đối mặt và sự chuẩn bị chưa thực sự hoàn hảo, Công Vinh có tin  ĐT Việt Nam  vượt qua vòng đấu bảng?

Tôi nghĩ chẳng có khó khăn nào là không thể vượt qua, đội tuyển vẫn còn Quang Hải, Sỹ Mạnh và có thể cả Việt Thắng ngay từ vòng đấu bảng. Với những gì đội tuyển đang sở hữu, việc lọt qua vòng đấu bảng chẳng phải là nhiệm vụ quá tầm khi mà Philippines và Myanmar đều thua xa về đẳng cấp.

Vấn đề quan trọng nhất là ĐT Việt Nam phải thể hiện được một lối đá thuyết phục để tạo dựng niềm tin cho người hâm mộ. Ưu thế nghiêng về cho ĐT Việt Nam là quá rõ, nhưng chúng ta vẫn phải thận trọng và tôn trọng tất cả các đối thủ để phòng tránh những rủi ro tiềm ẩn.

- Xin cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi!


Theo Ngọc Cương/Dân Trí

Bình luận
vtcnews.vn