Công Vinh 'thất nghiệp' trước AFF Cup 2016: Tốt cho tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 04/11/2016 15:42:00 +07:00

Việc Công Vinh trở thành cầu thủ tự do ngay trước thềm AFF Cup 2016 nên được nhìn nhận như là tin vui với ĐT Việt Nam cũng như chính tiền đạo kỳ cựu này.

Do không được trọng dụng và có vị thế sau 2 năm khoác áo B.Bình Dương trong khi đội bóng đất Thủ quyết định thay máu chuẩn bị cho mùa giải 2017, dù còn 1 năm hợp đồng nhưng với mong muốn ra đi, Công Vinh được tự do.

Công Vinh chấm dứt hợp đồng, đối thủ của tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng

Công Vinh chấm dứt hợp đồng với B.Bình Dương

Với trường hợp của đội trưởng ĐT Việt Nam, việc tương lai không rõ ràng và cái khó trong việc tìm kiếm một đội bóng mới ở V.League có thể bị nhìn nhận ở khía cạnh tiêu cực. Nhưng ngược lại, nó cũng có thể coi là điều tốt.

AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam thất bại khi không vượt qua vòng bảng và đó là giải đấu đáng quên, với những lùm xùm về chuyện nội bộ trong đó cái tên Công Vinh được nhắc đến.

Cùng với nhiều cầu thủ khác, ở thời điểm bóng đá Việt Nam khủng hoảng và hàng loạt CLB giải thể, việc bị tác động, chi phối do tương lai bất định của Công Vinh và nửa đội hình ĐTQG được xem là một phần nguyên nhân thất bại.

Thế nên, việc tiền đạo này chia tay B.Bình Dương khi đang bước vào giai đoạn chuẩn bị gấp rút cho AFF Cup bị xem là điều không tốt. Ít nhất, nó gợi nhớ lại những vấn đề cũng như ám ảnh của 4 năm trước.

Đội trưởng Lê Công Vinh:“Hãy ủng hộ HLV Nguyễn Hữu Thắng”

Đội trưởng Lê Công Vinh:“Hãy ủng hộ HLV Nguyễn Hữu Thắng”

Tuy nhiên, bây giờ, câu chuyện sẽ khác với Công Vinh. Bởi ở tuổi 31, tiền đạo này sẽ chỉ còn một bản hợp đồng cuối rồi chia tay sân cỏ. Sau những chuyện xảy ra ở Hà Nội T&T rồi B.Bình Dương và cái thế của một ngôi sao, lựa chọn dành cho một cầu thủ như Công Vinh ở V.League là không đơn giản, không chỉ là các yếu tố chuyên môn đơn thuần.

Thế nên AFF Cup 2016 sẽ là một cơ hội và động lực, khi thành bại ở giải đấu cuối cùng này sẽ quyết định tới đoạn kết của cầu thủ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam này.

Ở ĐT Việt Nam, Vinh là đội trưởng với trọng trách lớn. Thế nên hy vọng, tiền đạo này sẽ có một giải đấu thành công, để có bệ phóng cho chính mình…

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn