Công Vinh thành tội đồ, SLNA thua trận cay đắng

Thể thaoThứ Bảy, 29/03/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Cú sút phạt 11m hỏng ăn của Công Vinh đã khiến SLNA phải trả giá đắt bởi chỉ ít phút sau, đội bóng xứ Nghệ bị thủng lưới và thua trận.


(VTC News) – Cú sút phạt 11m hỏng ăn của Công Vinh đã khiến SLNA phải trả giá đắt bởi chỉ ít phút sau, đội bóng xứ Nghệ bị thủng lưới và thua trận.
 

Chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là Đồng Nai ở vòng 10 V-League, SLNA nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công. Tuy nhiên, thế trận ấy không sắc nét bởi các cầu thủ chủ nhà thi đấu sức trong khi Đồng Nai phòng ngự rất tập trung. Cơ hội đáng chú ý nhất của các học trò HLV Hữu Thắng trong 45 phút đầu là tình huống sút bóng bật cột dọc của hậu vệ cánh Ngọc Đức.

Cuối hiệp 1, HLV Hữu Thắng tung Phi Sơn vào sân thay cho Quang Tình nhằm tạo ra một sự khởi sắc hơn. Nhưng sự có mặt của cầu thủ mang số áo 11 bên cánh phải cũng không có gì đáng nói ngoài vài tình huống tạt bóng có điểm rơi.

Đến nửa cuối hiệp 2, Hồng Việt vào sân và có tình huống kết thúc trúng cột dọc sau pha đá phạt góc thì sức tấn công của SLNA mới được cải thiện.

Phút 69, Công Vinh băng vào dứt điểm từ đường căng ngang của Đình Hoàng bên cánh phải nhưng không chính xác vì gặp phải sự truy cản quyết liệt của hậu vệ Đồng Nai.

Cơ hội tiếp tục đến với Công Vinh ở phút 78 khi anh băng xuống, sục bóng qua thủ thành Danh Hoàng Tuấn nhưng ở góc hẹp lại bị đeo bám rất sát, tiền đạo số 9 của đội chủ nhà kết thúc chạm xà ngang khung thành Đồng Nai. Trước đó, tiền vệ Moreira đã có đường chọc khe rất thông minh.

Phút 83, hậu vệ Khánh Thành của Đồng Nai lóng ngóng để mất bóng, tiền đạo Biayaga của SLNA băng vào và bứt tốc với một pha đẩy bóng dài. Không còn cách nào khác, Khánh Thành phải phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính Trần Văn Lộc cho SLNA được hưởng một quả đá phạt đền 11m.

Không ai khác ngoài Công Vinh có thể bước lên chấm 11m ở tình huống này. Nhưng thật tệ, tiền đạo vừa có bàn thắng thứ 100 tại V-League vòng đấu trước cũng từ một pha đá phạt đền 11m, lần này lại sút bóng rất thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số không thể tốt hơn cho SLNA.

Công Vinh sút hỏng 11m (Ảnh: Quang Minh)

Ghi bàn bất thành, SLNA đã phải trả giá đắt, bởi chỉ 1 phút sau đó cầu thủ Đồng Nai nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh phải rồi chuyền vào cho Hải Anh trong vòng cấm tung giầy nửa nảy uy lực, hạ Nguyên Mạnh mở tỷ số.

Công Vinh rời sân phút 86 và trận đấu có thêm 5 phút bù giờ nhưng tất cả đã quá muộn cho SLNA. Họ chấp nhận thất bại cay đắng trước đội bóng miền Đông.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn