Công Vinh hé lộ tương lai rực sáng cho học viên xuất sắc lò CV9

Thể thaoThứ Tư, 02/05/2018 14:45:00 +07:00

Công Vinh sẽ gửi các học viên xuất sắc của học viện bóng đá cộng đồng CV9 tới các lò đào tạo khác khi các học viện bước qua tuổi 15.

Học viện bóng đá cộng đồng CV9 do Lê Công Vinh và Thủy Tiên thành lập sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/6/2018 tại ở 3 điểm ở Trung tâm Đô thị Quận 2, một địa điểm ở Quận 2 và một ở Quận 7.

Với chủ trương giáo dục thể chất là chính nên học viện bóng đá cộng đồng CV9 có giáo trình, quy trình tập luyện hoàn toàn khác các lò đào tạo trẻ trong cả nước. 

Video Công Vinh chia sẻ về học viện bóng đá cộng đồng CV9

"Chúng tôi sẽ chú trọng phát triển thể chất, tinh thần đoàn kết, và giúp các em hoàn thiện nhân cách của mình. Để phụ huynh yên tâm, chúng tôi sẽ báo cáo về sự tiến bộ của các em hàng tuần, hàng tháng. Không chỉ dạy bóng đá, chúng tôi muốn đem đến niềm vui cho các em vào mỗi cuối tuần", Công Vinh nói.

Học viện mở cửa chào đón tất cả các em nhỏ (cả nam và nữ) từ 6 đến 15 tuổi yêu thích bóng đá, tham gia để thoả mãn niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo người Nghệ An cũng mong muốn học viện bóng đá của mình sẽ góp tay phát hiện và mài giũa những viên ngọc thô cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Những em nhỏ có tố chất vượt trội khi tham gia học viện sẽ được tuyển chọn huấn luyện ở một lớp riêng do HLV người nước ngoài vốn là một cựu cầu thủ hướng dẫn, để hướng các em tới con đường bóng đá chuyên nghiệp.

31773113_1617177915070359_7708030780810723328_o

 Công Vinh sẽ gửi nhũng tài năng xuất sắc của học viện CV9 tới các lò đào tạo trẻ mà anh quen biết.

Trong cuộc trao đổi với báo giới sáng 2/5, một câu hỏi được đặt ra là những tài năng của học viện bóng đá cộng đồng CV9 sau tuổi 15 sẽ được đào tạo thế nào nếu muốn theo con đường chuyên nghiệp?

Trả lời câu hỏi này, Công Vinh cho biết: "Như tôi đã chia sẻ, trước hết học viện của chúng tôi sẽ nhận hết các em từ 6 đến 15 tuổi. Sau đó chúng tôi mới phân chia các lớp theo lứa tuổi. Sau một thời gian huấn luyện, chúng tôi sẽ chọn lựa những em có tố chất thể thao, muốn theo con đường chuyên nghiệp để HLV nước ngoài truyền dạy những kỹ năng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu em nào thực sự vượt trội trong quá trình này thì cũng giống như hiện tượng "Messi Hà Tĩnh", chỉ cần một clip trên facebook hoặc trên youtube sẽ có rất nhiều lò đào tạo trẻ muốn nhận. 

Bản thân tôi nhiều năm làm thể thao nên tôi có những mối liên lạc với các lò đào tạo, tôi cũng thường xuyên trao đổi với các lò đào tạo và tôi sẽ có những hướng dẫn, những giới thiệu để các lò đào tạo đó biết tới các em và nhận các em về lò đào tạo của mình".

Cựu tuyển thủ Australia, ông Marshall Soper - được mời làm Cố vấn kỹ thuật có nhiệm vụ lên giáo án huấn luyện đồng bộ cho học viện. Cựu tuyển thủ nữ quốc gia Nguyễn Thi Kim Hồng cũng tham gia huấn luyện tại học viện của Công Vinh bên cạnh những giáo viên tới từ các trường ĐH TDTT trong cả nước.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn