Công Phượng được yêu thích nhất bóng đá Việt Nam 2017

Thể thaoThứ Ba, 02/01/2018 22:26:00 +07:00

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là cầu thủ được yêu thích nhất năm 2017.

Công Phượng không có tên trong danh sách 5 đề cử cuối cùng cho danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017, hạng mục dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên tiền đạo của HAGL và U23 Việt Nam vẫn được xướng tên trong lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát VOH (TP HCM) tối 2/1. Anh là cầu thủ được yêu thích nhất năm 2017, theo bầu chọn của các nhà báo thể thao trên cả nước.

Trong năm 2017, Công Phượng có những dấu ấn nhất định trong màu áo CLB HAGL, đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều nhất trong vòng 12 tháng qua, nhưng không giành được những thành tích tốt.

Cong-Phuong-U23-Viet-Nam-min

Công Phượng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở giải giao hữu M-150.

HAGL chỉ xếp thứ 10 tại V-League, trong khi U22 Việt Nam với sự góp mặt của Công Phượng trải qua thất bại ê chề ở SEA Games 29. Thành công tập thể đáng kể nhất của tiền đạo này là việc cùng U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết giải châu Á. Tuy vậy, Công Phượng vẫn là cái tên nhận được nhiều tình cảm của truyền thông và người hâm mộ.

Đây là lần thứ hai Công Phượng nhận giải thưởng cá nhân cuối năm của bóng đá Việt Nam, dù chưa có vinh dự nhận 1 trong 3 danh hiệu cao quý nhất (QBV, QBB và QBĐ). Năm 2015, tiền đạo này từng được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Công Phượng không có mặt tại lễ trao giải do đang tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Hai đồng đội của anh là Quang Hải (Quả Bóng Đồng) và Văn Hậu (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) cũng không trực tiếp nhận giải vì lý do tương tự.

Video: Công Phượng vẫn mong được ra nước ngoài thi đấu

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn