Công Phượng: Ở một số tình huống, tuyển Việt Nam chơi không tập trung

Thể thaoThứ Ba, 08/01/2019 22:50:00 +07:00

Công Phượng ghi bàn nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thua Iraq 2-3 trong trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019.

Công Phượng góp dấu giày trong 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam vào lưới Iraq. Thật tiếc, dù 2 lần dẫn trước, tuyển Việt Nam không giữ nổi 1 điểm khi thua 2-3 ở phút cuối trận.

Sau trận, Công Phượng thẳng thắn thừa nhận: "Hôm nay, đội đá tốt nhưng một số tình huống, đội không tập trung. Có một số tình huống không may mắn. Tỷ số không có lợi nhưng đội đã chiến đấu rất tốt. Về tỷ số, em rất tiếc".

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cũng tỏ ra tự tin khi "gạt bỏ" kết quả trận đấu mở màn để tập trung cho 2 cuộc thử sức khắc nghiệt tiếp theo.

VietNam-Iraq8 3

Tuyển Việt Nam đánh mất cơ hội chiến thắng.

"Trận đấu đầu tiên ra quân thất bại, nhưng không sao. Chúng tôi còn 2 trận đấu nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để làm điều gì đó cho tất cả mọi người và đội tuyển Việt Nam".

Sẽ rất khó để đội tuyển Việt Nam thắng Iran song kiếm 3 điểm trước Yemen chẳng phải là nhiệm vụ bất khả thi. Khi ấy, cửa đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo vẫn rất sáng và đúng với tính toán thực tế đề ra trước ngày lên đường sang UAE.

Sau những trận đấu đã qua của Asian Cup 2019, có thể thấy trình độ các đội bóng châu Á đã xích lại gần nhau hơn, cách biệt đẳng cấp không còn quá chênh lệch. Chính vì thế, cục diện ở mỗi bảng đấu sẽ chỉ được định đoạt trong vòng đấu cuối cùng. Do vậy, đội tuyển Việt Nam phải thắng Yemen và chờ may mắn gọi tên mình.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran vào ngày 12/1 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Yemen vào ngày 16/1.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn