Công Phượng được HLV U23 Malaysia đặc biệt quan tâm

Thể thaoThứ Năm, 26/03/2015 05:00:00 +07:00

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á, HLV đội tuyển U23 Malaysia bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Công Phượng

Trong cuộc họp báo trước trận gặp U23 Việt Nam (diễn ra vào 19h45 mai 27/3) ở vòng loại U23 châu Á, HLV đội tuyển U23 Malaysia Razip Ismail bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Công Phượng.

Bảng I vòng loại Giải U23 châu Á 2016 bắt đầu diễn ra vào ngày mai (27/3) với hai trận đấu U23 Macau – U23 Nhật Bản (15h) và U23 Malaysia – U23 Việt Nam (19h45).
U23 Việt Nam
HLV Ismail Razip (trái) và HLV Miura (phải) tại cuộc họp báo trước trận 
HLV Ismail Razip nói: “Cho đến thời điểm này Malaysia đã sẵn sàng cho trận đấu gặp Việt Nam vào ngày mai (27/3). Cuộc đọ sức này rất quan trọng bởi nó quyết định tấm vé vào vòng chung kết. Ngoài ra, chúng tôi muốn có một khởi đầu thuận lợi trước U23 Việt Nam để tạo đà cho hai trận đấu còn lại.

Chúng tôi đã cùng nhau xem băng hình trận Việt Nam thi đấu với Uzbekistan vào sáng 26/3 và nhận thấy U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 (Công Phượng) của Việt Nam”.

Về phía U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura cho biết: “Chúng tôi bắt đầu tập trung từ đầu tháng 2 và có ba trận đấu giao hữu quan trọng gặp Indonesia, Uzbekistan và Thái Lan. Trận đấu đầu tiên sẽ rất quan trọng bởi họ là đối thủ ngang tầm của Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp vào một trong hai vị trí đầu bảng.

 

Trận đấu đầu tiên sẽ rất quan trọng bởi họ là đối thủ ngang tầm của Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp vào một trong hai vị trí đầu bảng
HLV Miura
 
Tôi biết Malaysia có được sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho vòng loại với một số trận giao hữu khá tốt. Đội tuyển U23 Việt Nam có rất nhiều những cầu thủ trẻ, kinh nghiệm nhất chỉ có Ngọc Hải và Huy Toàn – hai cầu thủ đã khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Suzki Cup 2014.”

Nhắc đến kỉ niệm ở AFF Cup 2014, HLV Miura cho biết, ông vẫn chưa thể nào quên được trận tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Malaysia 2-1 trên sân Shah Alam nhưng sau đó để thua ngược 2-4 ở Mỹ Đình và phải dừng chân ở bán kết.

Đánh giá về cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản (diễn ra vào 19h15 ngày 29/3), HLV Miura cho biết: “Trong đội hình U23 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ ở đội U19 Việt Nam. Những cầu thủ này đã từng nhiều lần đối đầu với U19 Nhật Bản. Vì vậy, tôi nghĩ họ sẽ rất tự tin khi gặp lại các cầu thủ Nhật Bản”.

Trong khi đó, HLV đội U23 Nhật Bản Teguramori Makoto nói: “Chúng tôi đến Malaysia hôm 16/3, có một trận giao hữu và bây giờ đã rất sẵn sàng cho trận đấu ngày mai (gặp Macau). Cả ba trận đấu đối với chúng tôi đều rất quan trọng vì vậy đội bóng phải tập trung tối đa ở mỗi trận đấu để đạt được kết quả cao nhất”.

Nói về đội tuyển U23 Việt Nam, ông Makoto nhận định: “Tôi ở cùng khách sạn với HLV Miura đã nhiều lần nói chuyện ông ấy, tôi tin đội bóng do ông Miura dẫn dắt sẽ đạt được kết quả tốt”.
Clip: U23 Việt Nam tập luyện ở Malaysia

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn