Công Phượng đầu quân cho một CLB yếu ở Nhật Bản

Thể thaoThứ Ba, 29/09/2015 07:00:00 +07:00

Mito Hollyhock - đội bóng cũ của HLV Miura, chưa từng chơi ở J-League 1 và có sân vận động chỉ chứa được hơn 1 vạn người sẽ là bến đỗ mới cho Công Phượng.

(VTC News) - Công Phượng từ năm sau sẽ khoác áo CLB Mito Hollyhock, đội bóng cũ của HLV Miura, chưa từng lên chơi ở J-League 1 và có sân vận động chỉ chứa được hơn 1 vạn khán giả.

Mito Hollyhock được thành lập vào năm 1990 bởi các công nhân của công ty thực phẩm Prima Ham tại Tsuchiura. Tên ban đầu của đội là Prima Aseno FC, sau đó chuyển thành Prima Ham FC Tsuchiura.
Mito Hollyhock chính thức sở hữu Công Phượng từ năm sau
Mito Hollyhock chính thức sở hữu Công Phượng từ năm sau 

Năm 1997, lịch sử đội bóng này bước sang một trang sử mới khi sáp nhập với FC Mito (thành lập năm 1994) và mang tên Mito Hollyhock như hiện nay. 

Kể từ khi thành lập, Mito Hollyhock chưa bao giờ được lên chơi tại J-League 1, hạng đấu cao nhất của bóng đá Nhật Bản. Thành tích tốt nhất của CLB này chỉ là xếp thứ 7 ở mùa giải năm 2003.

Được đánh giá là có cơ sở vật chất khá tốt với những trang thiết bị hiện đại nhưng sân vận động chính của CLB Mito Hollyhock chỉ có sức chứa 12.000 chỗ ngồi. Điều đáng nói, kể từ khi đưa vào hoạt động, sân bóng này hiếm khi chật cứng khán giả.

Theo ghi nhận, lượng khán giả đến sân Mito trung bình hàng năm chỉ vào khoảng từ 3000 - 5000 người. Ở mùa bóng gần nhất năm 2014, sân Mito đón 4700 khán giả/trận.
Màn trình diễn tốt của Công Phượng trước U19 Nhật Bản hồi năm 2014 đã giúp anh đến với Mito Hollyhock
Màn trình diễn tốt của Công Phượng trước U19 Nhật Bản hồi năm 2014 đã giúp anh đến với Mito Hollyhock 

Ở mùa giải hiện tại, Mito Hollyhock đang xếp thứ 19/22 đội tham dự J-League 2. Có một chi tiết đáng chú ý nữa, đó là việc HLV Miura từng dẫn dắt đội bóng này vào năm 1998.

Vì là một đội bóng yếu tại J-League 2 nên lối chơi của Mito Hollyhock là phòng ngự phản công. Họ thường ra sân với 5 hậu vệ. Bản thân HLV trưởng hiện tại của đội, ông Takayuki Nishigaya trước đây cũng từng chơi ở vị trí hậu vệ trái. Chính vì vậy, việc bổ sung một cầu thủ tấn công giàu kỹ thuật và tốc độ như Công Phượng được coi là bước đi đúng đắn của đội bóng này.

Cầu thủ nổi tiếng nhất từng khoác áo Mito Hollyhock có lẽ là cầu thủ người Hàn Quốc, Park Joo-Ho. Anh này từng đến Mito Hollyhock chơi bóng trong vòng 1 năm, trước khi đầu quân cho Kashima Antlers và Júbilo Iwata, rồi tìm đường sang châu Âu khi được Basel (Thụy Sỹ) chiêu mộ.

Park từng tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Hàn Quốc và vừa được Borussia Dortmund mua về mùa hè vừa rồi. Tại đội bóng mới, Park đã có pha lập công đầu tiên giúp đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng 2-1 trước FC Krasnodar ở Europa League.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn